Tổng chưởng lý New York có thể đang điều tra các dự án của Trump

Tổng chưởng lý được cho là đang làm rõ mối quan hệ giữa Deutsche Bank, Investors Bank và một số dự án của Trump Organization.

04:30 13/03/2019

Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Reuters.

Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Reuters.

Văn phòng Tổng chưởng lý New York cuối ngày 11/3 gửi trát hầu tòa đối với các ngân hàng, mở một cuộc điều tra bổ sung về các giao dịch của Deutsche Bank với Tổng thống Mỹ Donald Trump, New York Times dẫn một nguồn tin giấu tên cho biết.

Thông tin xuất hiện khi Ủy ban Tình báo và Ủy ban Tài chính của Hạ viện Mỹ do dẫn đầu đang tìm hiểu các hoạt động tài chính của Tổng thống và các cơ sở kinh doanh của ông, bao gồm mối quan hệ với Deutsche Bank, một trong những tổ chức tài chính lớn nhất thế giới.

Deutsche Bank đã cho Trump Organization, đóng vai trò điều khiển hoạt động các công ty của Trump và cũng là nguồn tài sản lớn nhất cho Tổng thống Mỹ, vay hàng trăm triệu USD cho các dự án bất động sản. Ngân hàng này cũng là một trong số ít những "chủ nợ" lớn đã cung cấp khoản vay cho Trump sau một loạt các vụ phá sản tại khách sạn và sòng bạc của ông những năm 1990.

Cuộc điều tra mới về Deutsche Bank bắt nguồn từ lời khai trước quốc hội hôm 27/2 của Michael Cohen, cựu luật sư riêng của Trump. Cohen nói rằng Trump đã thổi phồng giá trị tài sản được nêu trong các báo cáo tài chính. Cựu luật sư này cũng gửi các bản sao của các tuyên bố mà ông nói đã được cung cấp cho Deutsche.

Investors Bank được triệu tập vì các hồ sơ liên quan đến Trump Park Avenue, một dự án mà ngân hàng này hỗ trợ.

Văn phòng Tổng chưởng lý New York và đại diện của Trump chưa đưa ra bình luận về thông tin trên. Đại diện của Deutsche Bank và Investors Bank cũng chưa phản hồi truyền thông.

Cohen, 52 tuổi, bị một thẩm phán liên bang ở Manhattan kết án ba năm tù vào tháng 12/2018 vì các tội danh lừa đảo, trốn thuế, liên quan các khoản đóng góp bất hợp pháp cho chiến dịch tranh cử và nói dối trước quốc hội.

Trong phiên điều trần trước quốc hội, Cohen nói rằng ông chủ cũ của mình là kẻ lừa đảo, phân biệt chủng tộc và tham gia tranh cử để đánh bóng tên tuổi chứ không khiến đất nước trở nên vĩ đại. Cựu luật sư này tin rằng Trump có thể đã thông đồng với Nga để giành chiến thắng trong bầu cử tổng thống Mỹ 2016 nhưng không đưa ra được bằng chứng trực tiếp nào.

Nguồn: VnExpress.net

Tags:
Trump nhận hơn 140.000 USD quà tặng từ lãnh đạo nước ngoài

Trump nhận hơn 140.000 USD quà tặng từ lãnh đạo nước ngoài

Trong số các món quà ngoại giao được tặng cho Tổng thống Trump có một sợi dây chuyền đính đá quý trị giá 6.400 USD.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất