Tổng hợp những loại visa định cư Mỹ diện việc làm mà bạn nên biết

Định cư Mỹ diện việc làm là một trong những hình thức phổ biến dành cho người nước ngoài để thực hiện “giấc mơ Mỹ”. Có nhiều loại visa định cư Mỹ theo diện này mà bạn nên tham khảo.

11:30 21/12/2018

1. visa định cư EB-1

Đây là loại visa danh cho những người lao động có khả năng đặc biệt. Visa định cư EB-1 chiếm 28.6% trong tất cả các loại visa theo diện việc làm hàng năm của Mỹ. Và visa EB-1 gồm 3 loại:

– Visa EB-1A: Là loại dành cho những đối tượng có khả năng đặc biệt trong các lĩnh vực kinh doanh, nghệ thuật, khoa học hoặc thể thao.

– Visa EB-1B: Là loại dành cho ứng viên là giáo sư hoặc nhà nghiên cứu xuất sắc được cả thế giới công nhận. Và những đối tượng này phải có ít nhatas3 năm nghiên cứu.

– Cuối cùng là visa EB-1C. Loại này dành cho những nhà quản lý và lãnh đạo được thuyên chuyển trong các tập đoàn đa quốc gia.

2. Visa định cư EB-2

Visa định cư EB-2 dành cho những người nước ngoài có trình độ cao hoặc có khả năng đặc biệt. Đa phần những đối tượng nộp đơn theo diện này đều đến từ Trung Quốc và Ấn Độ. Những đối tượng dành cho diện visa này gồm:

– Những chuyên gia có trình độ cao được mời làm việc ở Mỹ.

– Những người lao động có khả năng đặc biệt được đề nghị làm việc ở Mỹ.

– Những người lao động có khả năng đặc biệt hoặc trình độ cao sẽ làm lợi cho quốc gia Mỹ.

3. Visa định cư EB-3

Đây là chương trình định cư theo diện tay nghề được thông qua bởi Luật di trú Mỹ. Đồng thời đây cũng là cách lấy thẻ xanh tại Mỹ. Đối với visa EB-3 các ứng viên cần phải chứng minh được ít nhất 2 năm kinh nghiệm và phải có chứng chỉ lao động của Bộ Lao động Mỹ (PERM).

Các đối tượng của visa EB-3 gồm:

– Lao động có chuyên môn

– Lao động lành nghề

– Lao động không có chuyên môn

4. Visa định cư EB-4

Loại visa này dành riêng cho những người nhập cư đặc biệt gồm viên tôn giáo, nhân viên làm việc cho Hoa kỳ ở nước ngoài, nhân viên đã nghỉ hưu của các tổ chức quốc tế.

5. Visa định cư EB-5

Visa EB-5 dành cho các nhà đầu tư kinh doanh nước ngoài. Để xin được loại visa này thì đối tượng xin cấp phải đảm bảo 2 yếu tố là:

– Phải đầu tư vào một doanh nghiệp Mỹ và tạo ra ít nhất 10 công việc toàn thời gian trong vòng 2 năm cho công dân Mỹ với vốn đầu tư là 500.000 USD hoặc 1000.000 USD (khu vực chỉ định).

– Chứng minh được số vốn đầu tư hoàn toàn là tiền sạch.

Theo visamerica

Tags:
Lý giải dòng người di cư tiến về Mỹ ngày càng đông

Lý giải dòng người di cư tiến về Mỹ ngày càng đông

Không phải ngẫu nhiên dòng người di cư về Mỹ ngày càng tăng. Sau đây là một góc nhìn về vấn đề này.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất