Tổng hợp tất cả các loại visa giúp bạn nhập cư đến Mỹ để bắt đầu mở một doanh nghiệp

Tổng quan về các loại Visa E

23:30 24/06/2018

Có ba loại thị thực E riêng biệt (E-1, E-2 và EB-5). visa thương nhân EB-1 là lý tưởng nhất cho các chuyên gia, nhà quản lý và nhà đầu tư nước ngoài từ một công ty quốc gia theo hiệp ước, những người muốn nhập cảnh tại Hoa Kỳ hoặc:

Tham gia vào một giao dịch giữa Hoa Kỳ và một doanh nghiệp nước ngoài

Giám sát một khoản đầu tư đáng kể ở Mỹ

Thuật ngữ thương mại trong trường hợp này được định nghĩa là trao đổi quốc tế hàng hóa, dịch vụ và công nghệ. Các công ty ở các quốc gia theo hiệp ước muốn gửi nhân sự cấp cao của họ sang Hoa Kỳ để thành lập một công ty có thể thấy E-1 là một phương tiện thích hợp. Mặc dù không có số tiền cụ thể tạo thành một nhà giao dịch trên trạng thái visa E-1, ít nhất 50% (hoặc hơn) hoạt động giao dịch sẽ diễn ra tại Hoa Kỳ.

Những lợi ích của visa E-1 là bạn có thể tự do đi lại và đến Mỹ một cách tự do, bạn có thể gia hạn hai năm không giới hạn trong khi duy trì trạng thái và người phụ thuộc của bạn được phép ở Mỹ với bạn trong khi bạn có trạng thái E-1. Hơn nữa, vợ / chồng của bạn có thể được làm việc hợp pháp.

Ngoài ra, nếu bạn là một nhà đầu tư muốn phát triển hoặc bắt đầu một doanh nghiệp Hoa Kỳ, thì E-2 có thể tăng tốc độ của bạn. Giống như visa E-1, USCIS không cung cấp số tiền cho khoản đầu tư phải được thực hiện. Nó chỉ quy định rằng đầu tư khoản đầu tư tối thiểu bạn phải bỏ ra. Phần lớn, quy tắc chung là doanh nghiệp càng có giá trị, thì tỷ lệ phần trăm của tổng giá trị đầu tư của bạn càng nhỏ.

Ví dụ: nếu doanh nghiệp trị giá 5 triệu đô la, thì bạn chỉ có thể chịu trách nhiệm 500.000 đô la hoặc 10% tổng giá trị. Tuy nhiên, nếu doanh nghiệp của bạn trị giá 150.000 đô la, bạn có thể chịu trách nhiệm cho một phần đáng kể, nếu không phải tất cả, số tiền đó.

Giống như visa E-1, bạn sẽ có thể gia hạn visa của mình vô thời hạn theo tình trạng E-2 và vợ / chồng và người phụ thuộc của bạn có thể tham gia với bạn dưới tình trạng của bạn.

Nộp đơn xin thị thực E-1 và E-2 là một trải nghiệm gần như giống hệt nhau. Đơn đăng ký cho cả hai được nộp cho Đại sứ quán hoặc Lãnh sự quán Hoa Kỳ với thẩm quyền thích hợp. Sự khác biệt là số lượng và loại tài liệu hỗ trợ được gửi.

Thẻ xanh nhà đầu tư EB-5

Đây là một trong những cách hiệu quả nhất, mà nhiều người đang sử dụng nhất hiện nay.

 

Thị thực EB-5 yêu cầu nhà đầu tư đóng góp từ 500.000 đến 1.000.000 đô la trong một doanh nghiệp thương mại (khoản đầu tư 500.000 đô la là bắt buộc đối với những người ở khu vực nông thôn hoặc khu vực thất nghiệp cao). Những khu vực này có thể được định nghĩa là có tỷ lệ thất nghiệp tối thiểu 150% mức trung bình của quốc gia. Tiền có thể thu được thông qua vô số phương tiện bao gồm thừa kế, quà tặng, hoặc những cách hợp pháp khác.

Mỗi năm, có 10.000 visa EB-5 được cung cấp. Từ những người có sẵn hàng năm, 5.000 được tách ra và giao cho các cá nhân nộp đơn một theo chương trình thí điểm do Trung tâm khu vực do CIS chỉ định. Theo USCIS, một doanh nghiệp thương mại bao gồm (nhưng không giới hạn):

Sở hữu duy nhất

Quan hệ đối tác

Công ty Cổ phần

Liên doanh

Tập đoàn

Tin tưởng kinh doanh

* Một doanh nghiệp thương mại mới phải được thành lập sau tháng 11 năm 1990.

Do việc lạm dụng visa này trong quá khứ, USCIS rất chặt chẽ trong việc cấp visa này. Vì hiện tại, luật pháp không hạn chế người nộp đơn từ một số quốc gia nhất định. Sau khi được phê duyệt tình trạng này, người phụ thuộc dưới 21 tuổi và vợ / chồng cũng có thể nhận thẻ xanh như người thân đi kèm.

Tóm lại, thị thực EB-5 yêu cầu vốn đầu tư $ 1.000.000 hoặc $ 500,000 cho một TEA (tỷ lệ thất nghiệp cao / khu vực nông thôn), khoản đầu tư phải dành cho một doanh nghiệp thương mại Hoa Kỳ (vì lợi nhuận) và phải tạo ra 10 công việc toàn thời gian.

Visa H-1B

Bạn có thể tự hỏi làm thế nào H-1B nằm trong danh sách thị thực cho phép người nước ngoài bắt đầu kinh doanh ở Mỹ. Những người biết rằng các yêu cầu và hạn chế của H-1B có thể gây khó khăn cho họ như thế nào bắt đầu một doanh nghiệp sẽ làm việc. Điều này là do bạn phải có một nhà tuyển dụng tài trợ để đủ điều kiện, không có trường hợp ngoại lệ. Bởi vì bạn không thể tự đề nghị và một mối quan hệ chủ nhân-nhân viên hợp lệ phải tồn tại, nên việc bắt đầu kinh doanh của riêng bạn có vẻ như không thể, nhưng có nhiều cách xung quanh quy tắc này.Tuy nhiên, trong năm 2010, một tài liệu đã được công bố làm rõ các quy tắc xung quanh việc bắt đầu một doanh nghiệp theo trạng thái H-1B.

Bây giờ, điều này được hiểu rằng bạn có thể bắt đầu một doanh nghiệp miễn là bạn không phải là chủ sở hữu duy nhất và bạn không phải là người chịu trách nhiệm duy nhất. Điều này có nghĩa rằng, nếu bạn thiết lập một thực thể có quyền kiểm soát việc làm của bạn, bạn có thể xây dựng một doanh nghiệp khởi nghiệp có hiệu quả theo trạng thái H-1B. Nhóm này có thể giống như một ban giám đốc hoặc một CEO có thể tài trợ cho bạn, trả tiền lương của bạn, và thậm chí giữ lại khả năng sa thải bạn.

Mẹo cuối cùng

Một điều cần lưu ý khi bạn làm việc với công ty khởi nghiệp ở Mỹ là USCIS và Bộ Lao động không ngừng phấn đấu để bảo vệ các công việc của Hoa Kỳ và lực lượng lao động. Một cách tuyệt vời để làm cho trường hợp của bạn mạnh mẽ hơn với các thực thể liên bang này là thuê công nhân Hoa Kỳ càng sớm càng tốt. Điều này đặc biệt đúng đối với visa L-1A khi bắt đầu một chi nhánh hoặc văn phòng mới. Nhiều giám đốc điều hành và quản lý cố gắng để nhân viên văn phòng mới với các chủ sở hữu L-1 khác từ công ty, nhưng điều này có thể xấu khi bạn yêu cầu gia hạn sau năm đầu tiên của bạn. Bằng cách thuê công nhân Hoa Kỳ, bạn cho USCIS biết rằng quyết định cấp visa cho bạn để bắt đầu một doanh nghiệp trong nước đã giúp lực lượng lao động Mỹ.

Tags:
Vaccin BCG giúp cải thiện sức khoẻ bệnh nhân tiểu đường

Vaccin BCG giúp cải thiện sức khoẻ bệnh nhân tiểu đường

Theo một nghiên cứu mới đây, vaccin BCG có thể cải thiện tình trạng sức khoẻ của bệnh nhân tiểu đường khi giảm mức đường huyết của 1 bệnh nhân tiểu đường tuýp 1.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất