Tổng Lãnh sự Hoa Kỳ hạn chế cấp visa du lịch và visa hôn nhân dịp họp APEC

Phòng Lãnh sự thuộc Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại TP.HCM thông báo sẽ hạn chế cung cấp một số dịch vụ trong vài tuần nhân sự kiện Tuần lễ cấp cao APEC 2017 diễn ra tại Đà Nẵng vào đầu tháng 11 sắp tới.

21:30 03/10/2017

Hàng dài người xếp hàng chờ làm thủ tục xin thị thực trước tòa Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại TP.HCM – Ảnh: USA Today

Trang US Consulate General Ho Chi Minh City nói “từ ngày 23/10 đến 15/11, đương đơn xin thị thực loại B1/B2 (visa du lịch) và K1 (visa hôn phu/hôn thê) chỉ có thể đặt hẹn phỏng vấn trong các trường hợp khẩn cấp”. Trang này cũng yêu cầu khách truy cập trang mạng của Tổng Lãnh sự quán để biết thêm thông tin về cách đặt hẹn phỏng vấn khẩn cho thị thực B1/B2 và K1. Trong thời gian thông báo, Phòng Lãnh sự vẫn giải quyết cuộc hẹn đối với các loại thị thực khác, gia hạn thị thực không định cư qua đường bưu điện và hỗ trợ dịch vụ công dân Hoa Kỳ như thường lệ.

Giải thích về hạn chế này, một nguồn tin từ Tổng lãnh sự quán Hoa Kỳ nói “có sự dịch chuyển trong nhân sự để phục vụ cho công tác của phái đoàn Hoa Kỳ tại APEC 2017”.

Trong khi đó, theo nguồn tin từ Sở Ngoại vụ Đà Nẵng, phái đoàn Hoa Kỳ dự kiến sẽ là phái đoàn đưa nhiều nhân sự và phương tiện đến Việt Nam nhất trong dịp APEC 2017 tổ chức từ 6-11/11/2017 tại Đà Nẵng. Phía Hoa Kỳ sẽ đưa khoảng 1.500 người cùng 100 phóng viên đến Đà Nẵng. Hoa Kỳ cũng tổ chức ba đợt tiền trạm trước khi Tuần lễ cấp cao nhóm họp.

Ricky Hồ

Nguồn: Nguoitieudung.com

Tags:
Thảm sát Vegas: Nghi can triệu phú tàng trữ rất nhiều súng, đạn dược

Thảm sát Vegas: Nghi can triệu phú tàng trữ rất nhiều súng, đạn dược

Ngoài 17 khẩu súng tại phòng khách sạn, nhà chức trách còn phát giác ra nghi can thảm sát Las Vegas – Stephen Paddock – còn tàng trữ thêm 18 khẩu súng nữa, chất nổ và hàng ngàn băng đạn tại tư gia. Trong đó, có hai khẩu được chế thành súng tự động.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất