Tổng thống Donald Trump đưa ra tuyên bố gây sốc về dịch cúm corona

Tuyên bố của Tổng thống Trump không khỏi gây sốc và nó trái ngược hoàn toàn với quan điểm ngày một cứng rắn hơn của chính phủ nhiều nước khác bên ngoài Trung Quốc với dịch cúm corona

22:30 10/03/2020

Khi mà nước Mỹ tính đến thời điểm hiện tại có 624 ca lây nhiễm cúm corona, 83 ca lây nhiễm mới, 26 ca tử vong, nhiều bang phải ban bố tình trạng khẩn cấp y tế khi mà cúm corona lây lan mạnh, Tổng thống Trump vẫn thể hiện quan điểm vô cùng cứng rắn.

Trong dòng trạng thái mới được đăng tải trên tài khoản Facebook và Twitter cá nhân của mình, ông viết: “Trong năm ngoái, 37.000 người Mỹ chết vì cúm. Còn tính hàng năm, trung bình mỗi năm có từ 27.000 đến 70.000 người chết vì cúm. Chẳng có gì bị đóng cửa, cuộc sống và nền kinh tế vẫn diễn ra. Hiện tại có 546 trường hợp lây nhiễm cúm corona và 22 ca tử vong. Hãy nghĩ về điều đó”.

Trong tuyên bố chính sách mới nhất, Italy sẽ mở rộng việc giới nghiêm từ toàn vùng Lombardy ra toàn bộ đất nước, theo Thủ tướng Italy, ông Giuseppe Conte tuyên bố trong ngày thứ Hai khi mà số lượng các ca nhiễm mới và các ca tử vong tại Italy tăng vọt. Italy trở thành nước có số ca lây nhiễm lớn thứ 2 bên ngoài Trung Quốc.

Theo CNBC dẫn lời Thủ tướng Italy, người dân trên khắp đất nước 60 triệu dân này không nên đi lại ngoại trừ lý do công việc hoặc lý do nào đó vô cùng khẩn cấp.

Ông nhấn mạnh tất cả các hoạt động tụ tập đông người sẽ bị cấm, các sự kiện thể thao bị hủy. Quyết định trên được đưa ra nhằm bảo vệ những người dễ chịu tổn thương nhất tại Italy và rằng các biện pháp mới sẽ bắt đầu có hiệu lực từ ngày thứ Ba và kéo dài cho đến ngày 3/4/2020.

Số lượng các ca lây nhiễm virus cúm corona bên ngoài Trung Quốc sẽ tăng gấp 10 lần sau mỗi 19 ngày nếu không có biện pháp mạnh tay nào được đưa ra để ngăn sự lây nhiễm, theo nghiên cứu mới nhất của các nhà khoa học Trung Quốc.

Theo báo Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng (SCMP), nhóm các nhà nghiên cứu dẫn đầu bởi chuyên gia di truyền học Jin Li tại trường đại học Fudan ở Thượng Hải đã đưa ra kết luận trên sau khi tiến hành nhiều nghiên cứu với các bệnh nhân nhiễm cúm corona. Nhóm này đã theo dõi đường đi sự lây nhiễm của nhiều ca nhiễm virus bên ngoài Trung Quốc.

Ông Jin, người được biết đến trong vai trò chuyên gia hàng đầu nghiên cứu về di truyền học tại Trung Quốc, chỉ ra rằng bệnh này tồn tại trong cơ thể người và có thể lây lan ngay cả khi người đó không hề bộc lộ dấu hiệu bệnh. Loại virus gây bệnh đã tồn tại ở Vũ Hán trước hoặc cùng lúc người ta phát hiện ra nó.

Nhóm các nghiên cứu viên khẳng định nếu không có các biện pháp mạnh tay, số lượng các ca lây nhiễm bên ngoài Trung Quốc sẽ tăng gấp 10 lần cứ mỗi 19 ngày.

Nếu kịch bản trên xảy ra, số lượng các ca lây nhiễm trên khắp thế giới sẽ cao hơn số lượng các ca lây nhiễm được công bố tại Trung Quốc đại lục chỉ trong vòng vài tháng. Các nghiên cứu viên nhấn mạnh: “Tình hình rất nghiêm trọng, chúng tôi kêu gọi thế giới hành động quyết liệt vì sức khỏe cộng đồng, sử dụng các kinh nghiệm học được từ Trung Quốc và Singapore”.

Link nguồn: https://cafebiz.vn/tong-thong-donald-trump-dua-ra-tuyen-bo-gay-soc-ve-dich-cum-corona-20200310091433515.chn

Tags:
Bà lão 87 tuổi tóm tắt bí quyết không già: Một câu đơn giản đánh thức hàng trăm triệu người!

Bà lão 87 tuổi tóm tắt bí quyết không già: Một câu đơn giản đánh thức hàng trăm triệu người!

Một cụ bà 87 tuổi, câu nói của bà khiến vô số người trên thế giới phải bội phục: “Chúng ta không vì già mà ngừng chơi, chúng ta già vì ngừng chơi.”

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất