Tổng thống Donald Trump kiếm tiền từ những nguồn nào?

Báo cáo tài chính mới của Tổng thống Trump đưa ra cái nhìn thoáng qua về thu nhập kinh doanh trước đại dịch.

21:30 01/09/2020

Theo CNN, sau hai lần gia hạn do đại dịch COVID-19, Tổng thống Trump vừa công bố hồ sơ tài chính năm 2019 hôm 31.7. Bản báo cáo dài 78 trang cung cấp một cái nhìn thoáng qua về tài sản của ông.

Ông Eric Trump, con trai giữa của Tổng thống Trump và Phó chủ tịch điều hành của Tổ chức Trump chia sẻ: “Năm 2019 là một năm tuyệt vời đối với đất nước chúng ta và là một trong những năm tốt nhất trong lịch sử của Tổ chức Trump”.

Ông khẳng định: “Như thể hiện trong Mẫu công bố tài chính của Tổng thống phát hành ngày thứ sáu 31.7, các doanh nghiệp của chúng tôi phát triển mạnh với doanh thu tăng mạnh trong khi vẫn duy trì ở mức nợ rất thấp. Nhìn chung, các hoạt động kinh doanh cốt lõi của chúng tôi tăng lên đáng kể trong năm qua. Tôi rất tự hào về những gì chúng tôi đã đạt được trong năm 2019”.

Bởi vì công bố thông tin về thu nhập được tạo ra trong năm trước nên nó không cho thấy tác động của COVID-19 đối với các tài sản và đầu tư của ông Trump.

Các hồ sơ cho thấy Tổng thống Trump có doanh thu tối thiểu là 440 triệu USD từ hàng chục nguồn trong năm 2019, nhưng không xác định được liệu ông Trump có thu được lợi nhuận hay thua lỗ.

Doanh thu của khối tài sản của ông Trump trong năm 2019 tăng nhẹ so với năm 2018, đến từ các nguồn bao gồm các khách sạn, khu nghỉ dưỡng, sân golf và tiền bản quyền từ sách và chương trình truyền hình. Thu nhập được báo cáo của Tổng thống Trump cũng bao gồm việc bán một biệt thự trị giá 13,5 triệu USD ở Beverly Hills, California và hơn 100.000 USD tiền bản quyền từ cuốn sách "Nghệ thuật giao dịch". Ông Trump cũng nhận khoản trợ cấp gần 78.000 USD từ Hiệp hội Diễn viên Màn hình và tiếp tục thu nhập từ chương trình thực tế "The Apprentice".

Tuy nhiên, sự sụt giảm có khả năng xảy ra vào năm 2020 do đại dịch COVID-19 làm ngành công nghiệp du lịch ảnh hưởng nghiêm trọng.

Theo báo cáo, trước khi đại dịch COVID-19 tàn phá ngành công nghiệp du lịch và khách sạn, khối tài sản cao cấp của Tổng thống Donald Trump trong năm 2019 tăng nhẹ so với năm 2018.

Khu nghỉ dưỡng Trump National Doral Miami, nơi mà Tổng thống Trump cân nhắc tổ chức tập hợp các nhà lãnh đạo thế giới G-7 trước khi loại bỏ các kế hoạch, mang lại nhiều tiền nhất vào năm 2019. Báo cáo doanh thu 77,2 triệu USD so với gần 76 triệu USD trong năm 2018.

Một trong những câu lạc bộ golf khác của tổng thống ở Bedminster báo cáo doanh thu tăng gần 13% vào năm 2019. Các khu nghỉ dưỡng golf khác thuộc sở hữu của ông Trump, bao gồm ở Jupiter và Charlotte cũng tăng doanh thu trong năm ngoái.

Khách sạn Trump International ở Washington, nơi gặp gỡ chính của các quan chức hành chính và là nguồn gây tranh cãi kể từ khi khai trương năm 2016, báo cáo doanh thu 40,5 triệu USD so với thu nhập trước đó là 40,8 triệu USD.

Tuy nhiên, doanh thu tại Mar-a-Lago, khu nghỉ dưỡng ở Florida mà ông Trump thường lui tới trong suốt nhiệm kỳ tổng thống, giảm xuống còn 21,4 triệu USD vào năm 2019, giảm hơn 1 triệu USD (tương đương 5%) so với mức 22,6 triệu USD trong năm 2018.

Doanh thu tại Mar-a-Lago, khu nghỉ mát ở Florida mà Trump thường lui tới trong suốt nhiệm kỳ tổng thống của mình, giảm xuống còn 21,4 triệu đô la vào năm 2019. Nguồn ảnh: AP.

Doanh thu tại Mar-a-Lago, khu nghỉ mát ở Florida mà Trump thường lui tới trong suốt nhiệm kỳ tổng thống của mình, giảm xuống còn 21,4 triệu USD vào năm 2019. Nguồn ảnh: AP.

Bên cạnh những lợi nhuận thu được, tài sản của ông Trump vẫn không thoát khỏi những ảnh hưởng nghiêm trọng của đại dịch, với nhiều cơ sở buộc phải đóng cửa tạm thời và sa thải nhân viên. Theo luật, Tổ chức Trump bị cấm truy cập vào các quỹ cứu trợ liên bang.

Ông Trump là Tổng thống Mỹ đầu tiên kể từ khi Watergate không thoái vốn các lợi ích kinh doanh của mình khi còn đương chức, cũng là Tổng thống đầu tiên trong nhiều thập kỷ không công bố hồ sơ thuế của mình.

Thu nhập được báo cáo của ông Trump bao gồm doanh thu từ các khách sạn và tài sản của ông, nhưng hình thức này không phân biệt tiền lương mang về nhà của Tổng thống Trump với doanh thu của các công ty hoặc tài khoản cho chi phí kinh doanh.

Link nguồn: https://nhipcaudautu.vn/phong-cach-song/tai-san-cua-tong-thong-donald-trump-den-tu-nhung-nguon-nao-3336385/

Tags:
Tổng thống Trump đến Louisiana và Texas để 'sát cánh cùng người dân' khu vực bị bão Laura quét qua

Tổng thống Trump đến Louisiana và Texas để "sát cánh cùng người dân" khu vực bị bão Laura quét qua

Tổng thống Donald Trump đã thực hiện một chuyến đi tới Louisiana và Texas, hai tiểu bang bị thiệt hại nặng nề bởi cơn bão Laura để khảo sát tình hình, hỗ trợ người dân khu vực bị ảnh hưởng sớm ổn định cuộc sống.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất