Tổng thống Donald Trump lên tiếng vụ xả súng ở Las Vegas

Tổng thống Donald Trump gửi lời chia buồn đến nạn nhân vụ xả súng vừa xảy ra ở Las Vegas. Với ít nhất 50 người chết, đây được xem là vụ xả súng đẫm máu nhất trong lịch sử Mỹ.

21:12 02/10/2017

Rạng sáng ngày 2/10 theo giờ Washington, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã lên tiếng về vụ xả súng ở lễ hội âm nhạc tại Las Vegas, bang Nevada.

"Tôi gửi lời chia buồn và cảm thông ấm áp nhất đến các nạn nhân và gia đình họ trong vụ xả súng kinh hoàng ở Las Vegas. Chúa phù hộ các bạn!", tổng thống viết trên Twitter cá nhân.

Tổng thống Donald Trump lên tiếng vụ xả súng ở Las Vegas - Ảnh 1.

Tổng thống Donald Trump lên tiếng vụ xả súng ở Las Vegas - Ảnh 2.

Tổng thống Donald Trump lên tiếng vụ xả súng ở Las Vegas - Ảnh 3.

Những người bị thương sau vụ xả súng. Ảnh: LAS VEGAS REVIEW

Tổng thống Donald Trump lên tiếng vụ xả súng ở Las Vegas - Ảnh 4.

Nghi phạm xả súng Stephen Paddock Ảnh: CBS News

Trước đó, Thủ tướng Anh Theresa May cũng đã gửi lời chia buồn.

"Tâm trí của người Anh hướng về các nạn nhân và các cơ quan ứng phó khẩn cấp đã phản ứng lại vụ tấn công kinh hoàng ở Las Vegas", Văn phòng Thủ tướng Anh thông báo.

Vụ xả súng giữa lễ hội âm nhạc Route 91 Harvest vào đêm 1/10 đã trở thành cuộc xả súng đẫm máu nhất trong lịch sử nước Mỹ. Khoảng 4 giờ sau vụ xả súng, ít nhất 50 người đã được xác định thiệt mạng. Con số này có thể còn tăng lên khi có hơn 200 người bị thương trong vụ việc. 

Tay súng được cho đã đứng từ tầng 32 của khách sạn Mandalay Bay gần đó để xả súng xuống hàng chục nghìn người nghe nhạc ở phía dưới.

Cảnh sát cho rằng chỉ có 1 tay súng trong vụ việc và đã bị bắn chết. Người này được cho là Stephen Paddock, một người đàn ông về hưu tại Las Vegas.

Tags:
Nhân chứng vụ xả súng lễ hội âm nhạc Mỹ tưởng pháo nổ

Nhân chứng vụ xả súng lễ hội âm nhạc Mỹ tưởng pháo nổ

Hàng nghìn người bỏ chạy trong hỗn loạn khi tay súng nã đạn vào lễ hội âm nhạc ở thành phố Las Vegas, làm hơn 50 người chết.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất