Tổng thống Donald Trump: ‘Mỹ sẽ không làm ăn với Huawei’

Những tưởng mối quan hệ giữa Mỹ và Huawei đang có dấu hiệu tốt lên, tổng thống Mỹ Donald Trump lại khẳng định mới đây rằng các công ty Mỹ sẽ không hợp tác cùng ông lớn công nghệ Trung Quốc.

12:30 11/08/2019

Trong một cuộc họp báo vào cuối tuần này, Tổng thống Donald Trump tuyên bố Mỹ sẽ không kinh doanh với Huawei. Dẫn nguồn Bloomberg, ông Trump cũng tạm dừng hệ thống cấp phép cho phép các công ty Mỹ được hợp tác cùng Huawei.

“Chúng tôi sẽ không làm ăn với Huawei,” ông Trump khẳng định. “Điều này không đồng nghĩa với việc chúng tôi không đồng ý với một điều gì đó nếu và khi chúng tôi thực hiện một thoả thuận thương mại, nhưng chúng tôi sẽ không hợp tác thương mại với Huawei.”

Theo Bloomberg, khoảng 50 công ty của Mỹ đã đệ trình xin cấp phép được làm việc với Huawei trong thời gian chính phủ Mỹ cấm làm việc cùng công ty này. Ở thời điểm hiện tại, trạng thái của những đệ trình này đang làm “chờ”.

Trong trường hợp bạn chưa biết, Huawei đã bị Mỹ đưa vào danh sách đen từ hồi tháng 5, đồng nghĩa với việc các công ty Mỹ sẽ bị cấm hợp tác cùng công ty này trừ khi được cấp phép. Sau đó, ông Trump lại nói các công ty Mỹ có thể tiếp tục hợp tác với Huawei nhưng cần một giấy phép đặc biệt để được làm điều này.

Về phần mình, Huawei mới đây đã giới thiệu hệ điều hành HarmonyOS mà hãng này nói có thể thay thế Android “trong khoảng từ một ngày đến hai ngày khi cần.” Khác với iOS và Android, HarmonyOS có thể hoạt động trên rất nhiều các thiết bị khác nhau. Các nhà lập trình ứng dụng có thể phát triển ứng dụng của mình một lần duy nhất và sau đó nhanh chóng chuyển nó sang các thiết bị khác cũng dùng nền tảng này.

Theo Sao Star

Tags:
Ngư dân Mỹ bắt được tôm hùm màu kẹo bông siêu quý hiếm

Ngư dân Mỹ bắt được tôm hùm màu kẹo bông siêu quý hiếm

John McInnes, người bắt tôm hùm ở Maine, khá có duyên trong việc bắt các loài giáp xác màu sắc khác lạ. Anh đã 2 lần bắt được cùng một con tôm hùm màu kẹo bông quý hiếm.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất