Tổng thống Donald Trump: ‘Nếu tôi bị luận tội, thị trường sẽ sụp đổ’

Hôm 22-8, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố ‘thị trường sẽ sụp đổ’ nếu ông bị luận tội, đồng thời xem xét việc ân xá cho cựu chủ tịch chiến dịch tranh cử Paul Manafort.

23:00 24/08/2018

Trả lời câu hỏi của nữ phóng viên Ainsley Earhardt (đài Fox News) hôm 22-8, ông Trump thừa nhận sẽ xem xét việc ân xá cho cựu phụ tá Manafort – người vừa bị kết tội gian lận thuế, gian lận ngân hàng và không tiết lộ tài khoản ngân hàng nước ngoài.

Trong một thông điệp đăng tải lên mạng xã hội Twitter hôm 22-8, ông Trump gọi ông Manafort là “người dũng cảm” và nói: “Tôi cảm thấy rất tệ đối với ông Paul Manafort và gia đình tuyệt vời của ông ấy”.

Nhà lãnh đạo Mỹ nhấn mạnh: “Tôi không biết làm thế nào mọi người có thể luận tội ai đó đã thực hiện một công việc tuyệt vời. Nếu tôi bị luận tội, tôi nghĩ thị trường sẽ sụp đổ và mọi người sẽ nghèo túng. Tôi đã loại bỏ các quy định. Việc cắt giảm thuế là một điều rất to lớn”.

Ông Trump trích dẫn con số thất nghiệp cao kỷ lục và khẳng định nếu đối thủ tranh cử tổng thống năm 2016 của mình – bà Hillary Clinton – được bầu thì “nước Mỹ sẽ không được như bây giờ”.

Ông Trump tham dự một buổi lễ kỷ niệm tại  hôm 22-8. Ảnh: Bloomberg
Ông Trump tham dự một buổi lễ kỷ niệm tại hôm 22-8. Ảnh: Bloomberg

Cũng trong cuộc trả lời phỏng vấn đài Fox News, ông Trump cho rằng những người đang bị truy tố hợp tác với chính phủ nhằm giảm án là điều bất hợp pháp.

Trong khi đó, thị trường chứng khoán dường như ít biến động liên quan tới những rắc rối pháp lý mới của ông Trump với hai cựu cố vấn vào tuần này.

Chỉ số Dow giảm nhẹ hôm 22-8 và thị trường chứng khoán không thay đổi nhiều vào sáng 23-8. Các nhà giao dịch nói rằng hiện tại, thị trường hy vọng ông Trump tránh được sự luận tội trừ khi cuộc điều tra của luật sư đặc biệt có thể buộc tội nhà lãnh đạo Mỹ thông đồng với Nga trong cuộc bầu cử năm 2016.

Về vụ cựu luật sư Michael Cohen bị cáo buộc chi tiền để mua sự im lặng của 2 phụ nữ tuyên bố có quan hệ tình ái với ông Trump, nhà lãnh đạo Mỹ tin rằng điều đó không phá vỡ quy tắc của chiến dịch tranh cử và hợp pháp.

“Khoản thanh toán đến từ tôi, không phải đến từ chiến dịch tranh cử. Mãi sau này tôi mới biết khoản thanh toán đó” – ông Trump giải thích.

Tuy nhiên, số tiền nói trên không được báo cáo cho Ủy ban Bầu cử Liên bang Mỹ trong cuộc bầu cử năm 2016.

Phạm Nghĩa (Theo Reuters, CNBC, CBS News)

Tags:
Tiền Trung Quốc đang bị cả thế giới 'ngoảnh mặt'

Tiền Trung Quốc đang bị cả thế giới 'ngoảnh mặt'

Thách thức của Trung Quốc không chỉ nằm tại Mỹ. Ở Úc và Canada, họ cũng đang gặp tình trạng tương tự. Ngay cả châu Âu - điểm đến ưa thích của nước này - cũng đang dần khắt khe.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất