Tổng thống Donald Trump quyên tiền lương chống dịch virus corona ở Mỹ

Tổng thống Mỹ Donald Trump góp toàn bộ tiền lương quý IV/2019 cho Bộ Y tế Mỹ nhằm chống dịch virus corona chủng mới đang bùng phát tại quốc gia này.

10:00 05/03/2020

Theo Daily Mail, mới đây Thư ký Báo chí Nhà Trắng Stephanie Grisham công bố hình ảnh tờ séc 100.000 USD Tổng thống Trump gửi đến Bộ trưởng Y tế Alex Azar.

“Tôi vui mừng thông báo tổng thống Mỹ đã quyên góp tiền lương cho Văn phòng Trợ lý Bộ trưởng Y tế nhằm hỗ trợ chiến dịch ứng phó với dịch virus corona”, Bộ trưởng Azar nói trong một cuộc họp báo ở Nhà Trắng.

Theo thống kê của chính phủ Mỹ, tính đến sáng 4/3, ở nước này đã có 108 người nhiễm virus corona chủng mới và 9 người chết. Tất cả các trường hợp thiệt mạng đều xảy ra ở bang Washington.

Tong thong Donald Trump quyen tien luong chong dich virus corona o My hinh anh 1 trum1.jpg

Tổng thống Mỹ Donald Trump tới Viện Y tế Quốc gia Mỹ hôm 3/3 để đốc thúc các nỗ lực chống dịch virus corona chủng mới. Ảnh: AP

Hôm 3/3, ông Trump đến Viện Y tế Quốc gia để đốc thúc các nỗ lực chống dịch. Ông Trump cũng sẽ đến thăm trụ sở Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) tại Atlanta, bang Georgia trong tuần này.

Là một tỷ phú USD, ông Trump cam kết không nhận lương tổng thống ngay từ khi bước vào Nhà Trắng. Ông từng quyên tiền lương cho nhiều cơ quan chính phủ.

Thời gian qua, ông Trump đã quyên góp lương cho Bộ An ninh Nội địa, Bộ Giao thông và Bộ Cựu chiến binh… Ông cũng chuyển tiền lương cho các cơ quan tham gia cuộc chiến chống dịch nghiện thuốc giảm đau opioid.

Tuần trước, chính quyền ông Trump đề nghị Quốc hội thông qua thêm gói 2,5 tỷ USD để chống dịch virus corona chủng mới. Tuy nhiên, các nghị sĩ Mỹ cho rằng cần 8 tỷ USD cho chiến dịch ngăn chặn dịch bệnh tại Mỹ.

Link nguồn: https://news.zing.vn/tong-thong-donald-trump-quyen-tien-luong-chong-dich-virus-corona-o-my-post1054809.html

Tags:
9 người tử vong vì virus corona ở bang Washington, ca nhiễm tăng vọt

9 người tử vong vì virus corona ở bang Washington, ca nhiễm tăng vọt

Số ca virus corona chủng mới tại Mỹ đã tăng hôm 3/3 với bang Washington ghi nhận thêm 3 ca tử vong, trong lúc giới chức nỗ lực khống chế sự lây lan của dịch.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất