Tổng thống Donald Trump ra lệnh siết chặt kiểm soát khách du lịch nước ngoài

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ra lệnh tăng cường hơn nữa việc “kiểm tra nghiêm ngặt” đối với khách du lịch nước ngoài tới nước này.

23:30 01/11/2017

Trước đó, một vụ tấn công đã xảy ra ở thành phố New York khiến gần 20 người thương vong.

Lực lượng chức năng điều tra tại hiện trường vụ tấn công ở New York ngày 31/10. Ảnh: AFP/ TTXVN

Trên trang Twitter cá nhân, Tổng thống Donald Trump nêu rõ: “Tôi đã ra lệnh cho Bộ An ninh Nội địa đẩy mạnh thực hiện Chương trình kiểm soát cực độ”.

Nỗ lực của ông Trump nhằm cấm nhập cảnh đối với du khách đến từ một số quốc gia đông tín đồ Hồi giáo cực đoan đã liên tục vấp phải sự chỉ trích của dư luận và nhiều thách thức pháp lý.

Hồi tuần trước, Washington tuyên bố sẽ nối lại việc tiếp nhận người tị nạn sau lệnh cấm 120 ngày, tuy nhiên những người đến từ 11 quốc gia “có nguy cơ cao” vẫn sẽ bị cấm.

Yêu cầu mới đối với Bộ An ninh Nội địa được ông Trump đưa ra sau vụ một đối tượng lao xe bán tải vào tuyến đường dành cho người đi xe đạp và đi bộ ở khu vực Hạ Manhattan vào lúc 15h 5 ngày 31/10 (giờ địa phương).

Chiếc xe đã lao với tốc độ cao và đâm vào nhiều người đi bộ và một chiếc xe buýt chở học sinh, làm 8 người thiệt mạng (trong đó có công dân Bỉ và Argentina) và 11 người bị thương.

Đối tượng sau đó đã bị cảnh sát bắn trọng thương và bị bắt giữ. Theo kết quả điều tra sơ bộ, nghi can này là Sayfullo Saipov, một công dân Uzbekistan, 29 tuổi, sinh sống tại bang Florida.

Đây là vụ khủng bố đẫm máu có người chết đầu tiên tại New York kể từ vụ tấn công khủng bố bằng máy bay ngày 11/9/2001 do các phần tử khủng bố Al-Qaeda tiến hành nhằm vào Tòa Tháp đôi ở New York, làm gần 3.000 người thiệt mạng.

Nguồn: Bnews/TTXVN

Tags:
Khủng bố bằng xe bán tải ở New York, 8 người chết

Khủng bố bằng xe bán tải ở New York, 8 người chết

Một xe bán tải đâm người đi đường ở New York, Mỹ trong vụ tấn công khủng bố, làm 8 người chết, hơn 10 người bị thương.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất