Tổng thống Donald Trump: "Tôi không bận tâm với NFL”

Trong một cuộc họp báo chung với Thủ tướng Tây Ban Nha Mariano Rajoy, Tổng thống Mỹ Donald Trump vẫn tiếp tục bảo vệ quan điểm của mình khi ông phản đối những vận động viên bóng bầu dục đã quỳ gối và phản đối hát quốc ca.

13:00 28/09/2017

Tổng thống Mỹ đã gọi đó là một "tình huống quan trọng".

"Tôi không bận tâm với NFL, tôi chỉ cảm thấy xấu hổ vì những gì đang diễn ra", Tổng thống Trump nói khi được hỏi liệu ông có nên tập trung hỗ trợ Puerto Rico, khu vực bị cơn bão Maria tàn phá nặng nề.

Ông nói thêm, "Tôi thật sự rất bận rộn, không phải lúc nào cũng có đủ thời gian để mà quan tâm mọi vấn đề.”

Tổng thống Mỹ Donald Trump

Trước đó, ông đã đề nghị trên một tweet rằng NFL nên sa thải những vận động viên bóng bầu dục đã quỳ gối và từ chối nghi lễ chào cờ cũng như hát quốc ca.

Hôm nay là ngày thứ tư liên tiếp ông đã công khai chỉ trích giải đấu và các cầu thủ của mình.

"Nếu các cầu thủ muốn kiếm triệu đô từ giải NFL, anh ta hoặc cô ta không được phép bất kính trước quốc kỳ và phải đứng khi quốc ca vang lên. Nếu không muốn như vậy, anh bị sa thải. Tìm việc khác mà làm!", ông Trump viết trên Twitter. 

"Nếu những người hâm mộ giải đấu NFL từ chối đến xem các trận đấu cho đến khi nào các cầu thủ dừng hành động thiếu tôn trọng Quốc Kỳ và Tổ Quốc thì mọi người sẽ thấy sự thay đổi diễn ra nhanh. Sa thải hoặc treo giải!", tiếp tục bình luận trên Twitter. "Số lượng khán giả theo dõi giải NFL trên sân và qua truyền hình giảm mạnh. Các trận đấu diễn ra tẻ nhạt, đúng là như vậy, nhưng nhiều người dân không xem bởi vì họ yêu nước".

Ủy viên NFL, ông Roger Goodell, cho rằng những lời chỉ trích của Tổng thống "gây chia rẽ" và "thiếu sự tôn trọng" với liên đoàn và các cầu thủ. Ngay lập tức, phản bác, cho rằng ủy viên Goodell "đang cố biện hộ cho một số cầu thủ bày tỏ sự thiếu tôn trọng với ".

Ca sĩ hát quốc ca tại trận đấu Seahawks-Titans cũng quỳ gối để phản đối Tổng thống Trump

Ca sĩ hát quốc ca tại trận đấu Seahawks-Titans cũng quỳ gối để phản đối Tổng thống Trump

Meghan Linsey, ca sĩ biểu diễn "The Star-Spangled Banner" – quốc ca Mỹ tại trận đấu giữaTennessee Titans - Seattle Seahawks đã quỳ gối trên sân cỏ sau khi kết thúc màn trình diễn của mình.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất