Tổng thống Donald Trump và Chủ tịch Tập Cận Bình sẽ phát biểu gì tại Việt Nam?

Việt Nam sẽ có cơ hội đón tiếp nguyên thủ của 2 cường quốc lớn nhất thế giới trong 3 ngày liên tiếp vào cuối tuần này và đầu tuần sau.

12:30 09/11/2017

Theo thông tin từ Bộ Ngoại giao Việt Nam, Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ thăm chính thức Việt Nam từ ngày 11-12/11. Ngay sau đó, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cũng có chuyến thăm cấp nhà nước tới Việt Nam từ ngày 12-13/11.

Thông cáo chính thức của Bộ Ngoại giao cho biết 2 nhà lãnh đạo của Mỹ và Trung Quốc sẽ thăm chính thức Việt Nam theo lời mời của lãnh đạo Việt Nam.

Trang tin Newsweek cho biết Tổng thống Trump sẽ đến Đà Nẵng dự hội nghị cấp cao cùng các nhà lãnh đạo thuộc Diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á-Thái Bình Dương (APEC).

Tại hội nghị thượng đỉnh này, Tổng thống Trump sẽ có bài phát biểu về “tầm nhìn (của Mỹ) về một khu vực Ấn Độ-Thái Bình Dương mở và tự do và nhấn mạnh vai trò quan trọng của khu vực trong việc thúc đẩy sự thịnh vượng kinh tế của Mỹ”, theo tuyên bố từ thư ký báo chí của ông.

Sau đó, ông Trump sẽ ra Thủ đô Hà Nội và có các tác cuộc đối thoại song phương với Chủ tịch nước Trần Đại Quang và các quan chức cao cấp khác của Việt Nam.

Về phía Trung Quốc, Chủ tịch Tập Cận Bình cũng sẽ đến Đà Nẵng dự Hội nghị lần thứ 25 của các nhà lãnh đạo APEC trước khi thăm cấp nhà nước Việt Nam.

Trong một cuộc phỏng vấn mới đây, Đại sứ Trung Quốc tại Việt Nam Hồng Tiểu Dũng cho biết ông Tập sẽ có bài phát biểu về “Tiếng nói Trung Quốc” và đưa ra đề xuất “Phương án Trung Quốc” tại Hội nghị APEC 2017 ở Đà Nẵng.

Sau kỳ đại hội mới đây của Trung Quốc, các bên đang chờ xem những ý tưởng và chủ trương quan trọng mà nhà lãnh đạo Trung Quốc sẽ đưa ra đối với các vấn đề quốc tế lớn và sự hợp tác trong khu vực hiện nay.

Tags:

[

[

[

[

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất