Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye bị phế truất

Tòa án Hiến pháp Hàn Quốc hôm nay ủng hộ việc luận tội Tổng thống Park Geun-hye, phế truất bà vì bê bối tham nhũng liên quan đến doanh nghiệp lớn.

10:07 10/03/2017

"Chúng tôi phế truất bà Park Geun-hye", Reuters dẫn lời Lee Jung-mi, quyền chánh án Tòa án Hiến pháp, hôm nay nói. "Những hành động của bà phản bội lòng tin của nhân dân. Đó là sự vi phạm nghiêm trọng luật pháp, không thể tha thứ được".

Phán quyết được quyền chánh án tòa án tuyên đọc và truyền hình trực tiếp trên cả nước, theo Yonhap.

Bà Park, 65 tuổi, trở thành lãnh đạo được bầu một cách dân chủ đầu tiên tại Hàn Quốc bị buộc thôi chức, theo Reuters. Nếu không bị luận tội, bà đáng lẽ sẽ kết thúc nhiệm kỳ 5 năm vào tháng 2/2018.

Bà bị quốc hội luận tội ngày 9/12/2016 với các cáo buộc để người bạn thân can thiệp vấn đề của nhà nước, thông đồng với bà này nhằm moi tiền từ các doanh nghiệp lớn và lơ là trách nhiệm trong vụ chìm phà năm 2014 làm hơn 300 người chết.

Cuộc bầu cử tổng thống sẽ diễn ra trong vòng 60 ngày tới, theo Hiến pháp. Nhiều người dự đoán sự kiện sẽ rơi vào ngày 9/5.

Tấn công kinh hoàng bằng rìu ở ga tàu Đức

Tấn công kinh hoàng bằng rìu ở ga tàu Đức

Năm người bị thương, trong đó một người bị thương nặng, trong vụ tấn công bằng rìu tại ga tàu hỏa chính của thành phố Dusseldorf, Đức tối 9/3.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất