Tổng thống Joe Biden Lạc Quan Nói Rằng Nền Kinh Tế Mỹ Sẽ Sớm Vượt Qua Đại Dịch COVID-19

Tổng thống Joe Biden lạc quan nói rằng nền kinh tế Mỹ sẽ vượt qua thời điểm khó khăn do đại dịch COVID-19 do biến thể Delta dù số ca nhiễm mới gia tăng mỗi ngày.

04:00 07/09/2021

Hôm thứ Sáu ngày 3 tháng 9, Tổng thống Joe Biden nói rằng số ca nhiễm COVID-19 tại Mỹ gia tăng trở lại là do biến thể Delta và khiến mọi người quay trở lại đi làm chậm hơn dự kiến. Tuy nhiên, ông vẫn tự tin rằng nền kinh tế Mỹ sẽ sớm phục hồi một cách bền vững và mạnh mẽ.

Theo báo cáo mới đây của Bộ Lao động, trong tháng 8 đã có khoảng 235,000 việc làm mới ở lĩnh vực phi nông nghiệp, thấp hơn nhiều so với con số hơn 1 triệu của tháng 7 và chỉ bằng 1/3 so với dự báo 728,000 của các nhà kinh tế.

Tổng thống Biden cho rằng cần phải nỗ lực rất nhiều phục hồi nền kinh tế, ông cũng nhấn mạnh rằng nước Mỹ đang đối mặt với một đại dịch của những người chưa tiêm chủng.

Ông Biden nói:“Trong nửa đầu năm nay, nền kinh tế Mỹ đang tăng trưởng với tốc độ nhanh nhất trong khoảng 40 năm qua. Nhờ Kế hoạch Giải cứu nước Mỹ và chiến lược tiêm chủng, chúng ta đang thấy một nền kinh tế và thị trường việc làm có thể vượt qua những thách thức của biến thể Delta và bất kỳ mối nguy cơ nào.”Hồi giữa tháng 6, chỉ có khoảng 11 ca nhiễm COVID-19 mới mỗi ngày nhưng giờ đây trung bình mỗi ngày có 150,000 ca nhiễm mới. Mặc dù hơn 50% dân số Mỹ đã được tiêm đủ hai liều vắc-xin, nhưng số ca nhiễm mới ngày một tăng có thể khiến người lao động phải ở nhà và ảnh hưởng tới nền kinh tế.

Tags:
Rộ tin sức khoẻ Phi Nhung chuyển biến nặng, phải bay chuyên cơ gấp về Mỹ điều trị

Rộ tin sức khoẻ Phi Nhung chuyển biến nặng, phải bay chuyên cơ gấp về Mỹ điều trị

Mạng xã hội lại xuất hiện tin Phi Nhung chuyển biến nặng, phải bay về Mỹ điều trị. Trước thông tin này, người thân của nữ ca sĩ cũng chính thức lên tiếng.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất