Tổng thống Mỹ công bố dự thảo ngân sách 2018

Sáng 24/5 theo giờ Hà Nội, Nhà Trắng đã chuyển tới Quốc hội Mỹ dự thảo ngân sách tài khóa 2018 trị giá 4.100 tỷ USD, trong đó cắt giảm đáng kể các chương trình hỗ trợ người nghèo, cũng như chương trình viện trợ nước ngoài và lĩnh vực ngoại giao. Thay vào đó, ngân sách dành cho lĩnh vực quốc phòng và an ninh biên giới được tăng mạnh.

16:30 26/05/2017

tu

Dự thảo ngân sách năm 2018 vừa được Tổng thống Mỹ Donald Trump đệ trình Quốc hội đề xuất biện pháp xóa bỏ thâm hụt ngân sách bằng việc cắt giảm viện trợ cho khu vực Mỹ Latinh, cũng như các trợ cấp xã hội, bảo hiểm y tế cho người dân thu nhập thấp ở nước này.

Ngoài ra, ngân sách dành cho Bộ Ngoại giao và Cơ quan Phát triển Quốc tế Mỹ cũng bị cắt giảm. Ngược lại, ngân sách quốc phòng và việc kiểm soát biên giới và nhập cư được đề xuất tăng 10%. Đáng chú ý, ngân sách sẽ cấp 20 tỷ USD trong vòng 10 năm để trả lương trong 6 tuần nghỉ sinh cho các bậc phụ huynh sau khi sinh con.

Tuy nhiên, những đề nghị trên của Tổng thống Trump vẫn cần phải được Quốc hội Mỹ thông qua.

Nguồn: antv.gov.vn

Tags:
Tòa phúc thẩm Mỹ giữ quyết định chặn sắc lệnh của Trump

Tòa phúc thẩm Mỹ giữ quyết định chặn sắc lệnh của Trump

Một tòa phúc thẩm liên bang Mỹ giữ nguyên quyết định chặn sắc lệnh cấm nhập cảnh sửa đổi của Tổng thống Donald Trump từ tòa cấp dưới.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất