Tổng thống Mỹ đi ô một mình, để mặc phu nhân và con trai dưới mưa

Tổng thống Donald Trump cùng với vợ Melania và con trai Barron lên máy bay Air Force One trong thời tiết mưa. Và một lần nữa, Tổng thống lại thiếu đi một cử chỉ lịch thiệp.

03:18 17/01/2018

được nhìn thấy trong một nỗ lực che ô sát đầu, có vẻ để giữ cho mái tóc "nổi tiếng" của mình khỏi ướt.

Tuy nhiên, vợ Melania, 47 tuổi, và Barron, 11 tuổi, đã bị bỏ lại đằng sau khi họ lên máy bay tại Sân bay Quốc tế Palm Beach ở West Palm Beach với chiếc đầu trần.

Không rõ là Trump có đưa dù cho vợ và con trai bất kỳ thời điểm nào trước đó hay không.

Donald Trump đã tự bảo vệ mình bằng chiếc ô lớn màu đen khi ông lên máy bay Air Force One tại Sân bay Quốc tế Palm Beach sau một kỳ nghỉ lễ dài kỳ ở Mar-a-Lago.

Barron, 11 tuổi, đi một mình phía sau với chiếc đầu trần.

Cũng tương tự, Tổng thống để vợ mình, phu nhân Melania, lại phía sau mà không có bất cứ sự che chắn nào.

Một bức ảnh thậm chí còn cho thấy Trump đã đóng chiếc ô của mình từ bên trong  máy bay một cách cẩn thận.

Gia đình Tổng thống đang quay trở lại Washington D.C. sau một kỳ nghỉ lễ dài ở Mar-a-Lago.

Trong khi đó, những người biểu tình xếp hàng gần khu nghỉ mát để phản đối với Trump. Lý do phản đối gần đây nhất là những bình luận chê bai của Trump về Haiti và các quốc gia châu Phi

Chính quyền của Trump đã bác bỏ ý kiến ​​của mình và tuyên bố rằng họ đã hiểu lầm. Nhiều chính trị gia có mặt tại cuộc họp đã nói rằng ông đã đưa ra ý kiến.

Trong một cuộc họp kín về nhập cư, ông bị cáo buộc đã nói: "Tại sao những người ở đất nước "như vậy" lại đến quốc gia của chúng tôi?"

"Người Haiti đã đóng góp vào nền tự do ."

Một ít được biết đến thực tế về Cuộc Cách mạng Hoa Kỳ, còn được gọi là Chiến tranh cho Độc lập Hoa Kỳ, là binh lính Haiti đã góp phần vào cuộc đấu tranh Mỹ chống lại nước Anh.

Nhiều người Haiti đã đến West Palm Beach để phản đối trong một nỗ lực yêu cầu Trump xin lỗi về ý kiến ​​của mình.

Thứ Hai, Trump đã đưa ra một tuyên bố bằng băng ghi hình về giấc mơ của Martin Luther King Jr về sự hòa hợp chủng tộc, chỉ vài giờ sau khi tuyên bố ông không phải là một người theo chủ nghĩa phân biệt chủng tộc để đáp lại lời bình luận của ông.

'Giấc mơ của Dr King là giấc mơ của chúng ta. Đó là giấc mơ Mỹ. Đó là lời hứa được gắn với đất nước chúng ta, khắc sâu vào lòng người dân chúng ta, và được viết thành linh hồn của con người", Trump nói trong tuyên bố.

Trump nói: "Đó là giấc mơ của một thế giới nơi mà mọi người bị đánh giá bởi cái họ là ai, không phải là họ trông như thế nào hay họ đến từ đâu."

Trump nói: "Đó là ước mơ của một quốc gia có cuộc sống, nhân phẩm và hy vọng cho mọi người Mỹ, bất kể màu da hay tín ngưỡng.”

Ông nói với phóng viên khi phỏng vấn tại Mar-a-Lago: "Tôi là người ít phân biệt chủng tộc nhất mà bạn từng phỏng vấn, tôi có thể khẳng định với bạn."

Trump đã được hỏi các câu hỏi sau khi tờ Washington Post đưa tin ông tuyên bố chống lại nhập cư, một điều mà tổng thống và các đồng minh của ông sau đó phủ nhận.

Những tuyên bố của Trump về phẩm giá phổ quát được đưa ra sau khi tiếp tục bị rò rỉ từ cuộc họp của Văn Phòng Oval vào ngày Thứ Năm, nơi mà ông ta đã vạch trần tình trạng nhập cư từ các nước như Haiti và El Salvador.

Trong khi có một vài lùm xùm về ngôn ngữ mà ông sử dụng, Nhà Trắng đã không phủ nhận vai trò của vị Tổng thống: ông ủng hộ di dân từ các nước như Na Uy và châu Á, nhưng không phải từ các nước khác.

Hải Vân/ Theo Daily Mail
Tags:
Trump: 'Tôi không phân biệt chủng tộc'

Trump: 'Tôi không phân biệt chủng tộc'

Tổng thống Trump nhấn mạnh "không phân biệt chủng tộc" sau khi ông bị tố cáo gọi các quốc gia châu Phi, Haiti, El Salvador là "thối nát".

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất