Tổng thống Mỹ Donald Trump vươn lên dẫn trước tại một số bang chiến địa

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã vươn lên dẫn trước ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden trong các cuộc thăm dò ở 3 bang chiến trường quan trọng trong cuộc bầu cử năm 2020, là Iowa, Florida và Georgia.

10:00 02/11/2020

Cuộc thăm dò của Des Moines Register/Mediacom Iowa công bố ngày 31/10 cho thấy Tổng thống Trump dẫn trước đối thủ Biden 7 điểm % tại bang chiến trường Iowa chỉ ba ngày trước Ngày Bầu cử, với lần lượt tỷ lệ bình chọn là 48% và 41%. Trước đó, một bảng thăm dò của đại học Monmouth tại bang này cũng cho thấy ông chủ Nhà Trắng dẫn trước với 48% ủng hộ, trong khi đối thủ Biden có 47%.

Sự ủng hộ của các cử tri độc lập dành cho ông Trump tại đây cũng tăng lên. Trong bảng thăm dò công bố ngày 31/10, Tổng thống Trump vượt lên với 49% so với 35% mà ông Biden nhận được. Tổng thống Trump cũng giành 24% điểm cách biệt trước đối thủ Biden khi xét đến đối tượn glà các cử tri nam trong bang (lần lượt là 56% - 31%).

Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu trong cuộc vận động tranh cử ở bang Pennsylvania ngày 31/10/2020. Ảnh: AFP/TTXVN

Bang Iowa là bang mà Tổng thống Trump đã giành chiến thắng trước ứng viên đảng Dân chủ Hillary Clinton vào cuộc bầu cửa 4 năm trước.

Tại bang Florida với 29 phiếu đại cử tri, theo kết quả khảo sát ABC News và Washington Post công bố ngày 1/11, đương kim Tổng thống Trump đã vượt lên dẫn trước đối thủ Biden ở bang chiến trường này. Tính tới tối 31/10 theo giờ Mỹ, Tổng thống Trump đã có tỷ lệ ủng hộ 50% ở Florida trong khi đối thủ Joe Biden chỉ có 48% ủng hộ. 

Tại Georgia, Tổng thống Trump cũng đang dẫn trước ứng viên Biden 1 điểm %. Theo bảng khảo sát Landmark Communications/WSB-TV thực hiện vào 28/10, 48% cửa tri cho biết sẽ bỏ phiếu cho đương kim tổng thống, trong khi có 47% cử trị lựa chọn ông Biden. Trước đó, trong một cuộc khảo sát vào ngày 21/10 của WSB-TV, ứng viên đảng Dân chủ cũng bị bỏ sau Tổng thống Trump với 4 điểm %.

Năm 2016, Tổng thống Trump đã giành được 16 phiếu đại cử tri tại bang này với hơn 5 điểm % cách biệt, đánh bại ứng viên Hillary.

Từ cuối tuần qua, Tổng thống Trump đã bắt đầu chiến dịch vận động cuối cùng với lịch trình làm việc dày đặc tại những bang quan trọng nhất. Trong 2 ngày 1-2/11, nhà lãnh đạo sẽ tổ chức 10 sự kiện vận động (5 sự kiện/ngày), đánh dấu đợt vận động với mật độ dày đặc nhất trong suốt chiến dịch của mình. Mục tiêu của ông là kêu gọi càng nhiều cử tri ủng hộ mình đi bỏ phiếu vào ngày 3/11 càng tốt. Theo đó, ngày 1/11, ông Trump tổ chức các sự kiện tại Michigan, Iowa, North Carolina, Georgia và Florida. Ngày 2/11, ông sẽ xuất hiện tại các sự kiện ở North Carolina, Pennsylvania và Wisconsin, cùng 2 sự kiện ở Michigan. Khép lại chiến dịch vận động cuối cùng kéo dài 2 ngày sẽ là sự kiện ở Grand Rapids, Michigan, nơi mà ông đã kết thúc chiến dịch vận động năm 2016. Trong cuộc bầu cử năm 2016, ông Trump giành chiến thắng tại Michigan, Pennsylvania và Wisconsin, đều là những bang có truyền thống ủng hộ đảng Dân chủ trong suốt 3 thập kỷ trước đó.

Link nguồn: https://baotintuc.vn/the-gioi/tong-thong-my-donald-trump-vuon-len-dan-truoc-tai-mot-so-bang-chien-dia-20201102072553564.htm

Tags:
Ba yếu tố khiến Trump khó bại trận

Ba yếu tố khiến Trump khó bại trận

Khi nhiều khó khăn, bất lợi bủa vây Trump trong chặng nước rút, nhiều người lo ngại ông có thể thảm bại như cựu tổng thống Jimmy Carter năm 1980.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất