Tổng thống Mỹ khẳng định sẽ không để các phần tử IS trở về và xâm nhập vào nước Mỹ

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 31/10 tuyên bố Mỹ sẽ không để những phần tử thánh chiến của tổ chức “Nhà nước Hồi giáo” (IS) tự xưng quay trở về hoặc xâm nhập vào Mỹ sau khi chúng bị đánh bại ở nước ngoài. Tuyên bố trên được đưa ra chỉ vài giờ sau vụ tấn công khủng bố tại thành phố New York làm 8 người thiệt mạng và 11 người bị thương.

08:30 02/11/2017

Trên trang Twitter cá nhân, Tổng thống Trump viết: “Chúng ta sẽ không cho phép IS trở lại hoặc xâm nhập nước Mỹ sau khi đánh bại chúng ở Trung Đông hay những nơi khác”.

Cảnh sát phong tỏa hiện trường vụ tấn công ở trung tâm New York. Ảnh: AFP/TTXVN

Trước đó, vào lúc 15 giờ 5′ chiều 31/10 (tức 3 giờ 5 sáng theo giờ Hà Nội), một đối tượng đã lao xe bán tải vào tuyến đường dành cho người đi xe đạp và đi bộ ở khu vực Hạ Manhattan. Chiếc xe đã lao với tốc độ cao và đâm phải nhiều người đi bộ, cũng như một chiếc xe buýt chở học sinh. Khi lao ra khỏi xe, đối tượng này đã hô “Allahu Akbar” (Thánh Allah vĩ đại) và giơ 2 khẩu súng giả. Đối tượng sau đó đã bị cảnh sát bắn vào bụng và bị bắt giữ.

Tổng thống Donald Trump đã ngay lập tức chỉ trích vụ tấn công là hành động điên rồ do “một đối tượng bệnh hoạn” tiến hành.

Giới chức Mỹ đã coi đây là một vụ tấn công khủng bố và đang tiến hành điều tra. Các kênh truyền hình Mỹ cho biết đối tượng tình nghi là Sayfullo Saipov, một công dân Uzbekistan, 29 tuổi, sinh sống tại bang Florida.

Thủ tướng Anh Theresa May đã bày tỏ sự bàng hoàng về vụ tấn công mới này và khẳng định nước Anh luôn sát cánh cùng người dân New York. Bà khẳng định: “Chúng ta sẽ cùng nhau đánh bại tội ác khủng bố”. Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cũng đã bày tỏ tình đoàn kết với Mỹ khi tuyên bố “Cuộc chiến của chúng ta về sự tự do đã đoàn kết chúng ta hơn bao giờ hết”.

Đây là vụ khủng bố đẫm máu gây chết người đầu tiên tại New York kể từ vụ tấn công khủng bố bằng máy bay diễn ra 11/9/2001 do các phần tử khủng bố Al-Qaeda tiến hành nhằm vào Tòa Tháp đôi ở New York.

Nguồn: TTXVN/Báo Tin Tức

Tags:
Apple làm thao tác cử chỉ giỏi đến nỗi người mới dùng iPhone X cũng quên mất luôn từng có nút Home trên đời

Apple làm thao tác cử chỉ giỏi đến nỗi người mới dùng iPhone X cũng quên mất luôn từng có nút Home trên đời

Các thao tác mới với iPhone X thực sự thuận tiện và thậm chí khiến người dùng quên luôn nút Home.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất