Tổng thống Mỹ Obama sẽ nói gì trong bài phát biểu chia tay

Tổng thống Mỹ Barack Obama sẽ có bài phát biểu chia tay vào ngày 10/1 tới tại quê nhà Chicago trước khi rời nhiệm sở vào cuối tháng này.

17:27 03/01/2017

om
Tổng thống Mỹ Barack Obama. (Ảnh: Reuters)

Nhà Trắng hôm qua 2/1 xác nhận, Tổng thống sắp mãn nhiệm Barack Obama sẽ có bài phát biểu chia tay vào ngày 10/1 tới tại Cung điện McCormick tại thành phố quê nhà Chicago.

Đây là một sự kiện mở đối với công chúng, nhưng các khách mời vẫn cần có vé mời để được tham dự. Vé mời sẽ được phân bổ tại McCormick từ cuối tuần này. Tuy nhiên, Nhà Trắng chưa tiết lộ chính xác thời điểm các vé mời bắt đầu được phân bổ.

Với những người không lấy được vé, họ vẫn có thể theo dõi sự kiện thông qua hình thức truyền hình trực tiếp (livestream) trên trang Facebook hoặc website của Nhà Trắng.

Bài phát biểu này được cho là dịp cuối cùng để Tổng thống Obama nhắc lại những thành tựu mà chính quyền của ông đã đạt được sau 2 nhiệm kỳ, trước khi Tổng thống đắc cử Donald Trump tuyên thệ nhậm chức vào ngày 20/1 tới.

Tổng thống Obama tiết lộ, ông chỉ mới bắt đầu soạn thảo bài phát biểu, nhưng ông dự định đây sẽ là lời cảm ơn của ông đối với những người đã kề vai sát cánh cùng ông trong suốt thời gian qua. Ông cũng muốn qua đã cam kết chuyển giao quyền lực suôn sẻ. Tổng thống Obama cho biết thêm, ông sẽ chia sẻ một số suy nghĩ về tương lai của đất nước.

Sự kiện phát biểu chia tay của Tổng thống Obam đã thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng với nhiều đồn đoán về nội dung bài phát biểu này. “Tôi muốn nghe thêm về những kế hoạch của ông ấy trong tương lai. Ông ấy vẫn còn trẻ, còn có thể cống hiến nhiều cho đất nước”, một cư dân mạng có tên Krishna Tateneni bình luận.

Một cư dân mạng khác có tên David Narain chia sẻ: “Tôi nghĩ chúng ta muốn ngài tổng thống liên kết lại những thông điệp ban đầu về niềm hy vọng và sự đổi mới, và ngay cả khi một chính đảng khác sẽ điều hành đất nước, chúng ta vẫn cần thông điệp của hy vọng đó”.

Tuy nhiên, một số người cho rằng, có thể Tổng thống Obama sẽ không đề cập đến vấn đề đó trong bài phát biểu chia tay.

Minh Phương

Theo ABC

Tags:
Thực hư tin Tổng thống Trump miễn visa cho công dân châu Á vào Mỹ

Thực hư tin Tổng thống Trump miễn visa cho công dân châu Á vào Mỹ

Nhiều người châu Á đã cảm thấy rất phấn khích vì thông tin cho rằng Tổng thống Mỹ Donald Trump miễn phí cấp visa tới Mỹ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất