Tổng thống Mỹ tìm cách phục hồi án tử hình để trấn áp tội phạm ma túy

Tổng thống Mỹ Donald Trump trong hôm 19/3 đã công bố kế hoạch nhằm trấn áp tệ nạn lạm dụng chất gây nghiện đang lan rộng khắp nước này, trong đó bao gồm cả đề xuất vực lại án tử hình đối với những kẻ vận chuyển thuốc phiện trái phép.

05:00 20/03/2018

Bộ Tư pháp "sẽ tìm cách áp dụng lại án tử hình đối với những kẻ buôn bán ma túy, dựa trên các bộ luật hiện hành", một quan chức Nhà Trắng hé lộ về kế hoạch này với hãng tin Reuters, dù không đưa thêm nhiều chi tiết.

Tổng thống Trump dự kiến sẽ công bố kế hoạch trên trong bài phát biểu tại Manchester, New Hampshire, bang hiện đang chịu ảnh hưởng nặng nề nhất từ cuộc khủng hoảng chất gây nghiện ở Mỹ.

Một báo cáo mới đây ước tính rằng có khoảng 2,4 triệu người Mỹ đang bị nghiện các loại ma túy - trong đó bao gồm cả các loại thuốc giảm đau không kê đơn và heroin. Trên khắp nước Mỹ, nhiều phòng cấp cứu cũng gặp phải tình trạng quá tải do tiếp nhận nhiều trường hợp sử dụng ma túy quá liều như heroin, fentanyl và các thuốc giảm đau. Số trường hợp này đã tăng tới 30% trong khoảng thời gian 2016-2017.

Tính từ tháng 7/2016 đến tháng 9/2017, nước Mỹ có tổng cộng 142.557 trường hợp cấp cứu do sử dụng các loại ma túy quá liều, theo báo cáo trên.

Nhiều quan chức đảng Dân chủ hiện đang phản đối việc áp dụng án tử hình với những kẻ buôn lậu ma túy và cho rằng việc thay đổi một điều luật sẽ cần hẳn một Đạo luật mới ở Quốc hội.

"Chúng ta không thể sử dụng án tử hình như một cách chống lại tệ nạn lạm dụng ma túy được" - Thượng nghị sỹ Ed Markey của đảng Dân chủ, nói - "Điều chúng ta cần phải làm là mở rộng các chương trình điều trị, phục hồi và các đề xuất y tế công khác".

Tags:
Bác sĩ thẩm mỹ ở Beverly Hills ‘dùng ma túy, xem phim X khi mổ’

Bác sĩ thẩm mỹ ở Beverly Hills ‘dùng ma túy, xem phim X khi mổ’

Một bác sĩ giải phẫu thẩm Mỹ ở khu Beverly Hills, ông Randal Haworth, người cũng nhiều lần xuất hiện trên các show truyền hình, đang bị cáo buộc là dùng ma túy và xem các phim X cũng như phim chặt đầu tàn bạo trong các cuộc mổ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất