Tổng thống Mỹ Trump tăng thuế đến 25% với 200 tỷ USD hàng Trung Quốc

Thay vì đánh thuế 10% như công bố hồi đầu tháng 7, Tổng thống Mỹ Donald Trump có thể đánh thuế lên đến 25% với 200 tỷ USD hàng Trung Quốc.

13:00 02/08/2018

Hãng tin Reuters dẫn một nguồn thạo tin ngày 31/7 cho biết, chính quyền của Tổng thống Mỹ Donald Trump dự đính đánh thuế lên đến 25% đối với 200 tỷ USD hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc sau khi định áp mức thuế 10% đối với số hàng này.

Hàng Mỹ nhập khẩu vào Trung Quốc cũng đã chịu các biện pháp thuế đáp trả của Bắc Kinh đối với Washington. (Ảnh: Reuters)

Ngày 10/7, chính quyền của Tổng thống Donald Trump đã tuyên bố sẽ tìm cách áp mức thuế 10% đối với hàng nghìn hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc, từ các sản phẩm lương thực, nội thất cho đến hóa chất, thép và nhôm.

Trong khi mức thuế này vẫn chưa được áp dụng sau khi được công bố chính thức thì việc tăng thuế lên 25% có thể làm căng thẳng thương mại giữa 2 nền kinh tế lớn nhất thế giới leo lên một nấc thang mới.

Nguồn thạo tin của Reuters cho biết, chính quyền của Tổng thống Trump có thể công bố mức thuế mới trong ngày hôm nay (1/8).

Hồi đầu tháng 7, chính quyền Mỹ đã áp thuế 25% đối với 34 tỷ USD hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc và Bắc Kinh cũng đã đáp trả bằng mức thuế tương tự đối với lượng hàng nhập khẩu từ Mỹ có cùng giá trị.

Tags:
[

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất