Tổng thống Trum: "Rốt cuộc thì gà tây có họ rất gần với kền kền"

Hôm nay , Tổng thống Donald Trump cùng phu nhân đã tổ chức buổi lễ ân xá Gà Tây tại Vườn Hồng toà Bạch ốc theo truyền thống . Nhưng một sự kiện lý thú là nhân dịp này, ông Trump đã kèm theo lời nhắn đến Đảng Dân chủ về việc phế truất ông .

11:30 28/11/2019

Và nhân đó ông cũng so sánh giới truyền thông như những con kền kền.

Năm 2018, Tổng thống Trump đã ân xá cho Peas (đậu Hà Lan) và Carrots (cà rốt) không phải bị đút vô lò nướng phục vụ cho lễ Thanksgiving . Sau đó Đậu Hà Lan” cùng " Cà rốt” đã đưa tới một trung tâm giáo dục nông nghiệp ở Đại học Công nghệ Virginia.

505AF6CA-D6F3-4D64-8B9D-F76C455223FA

Năm nay, đã có  2 con gà Tây tên Bread (bánh mì) và Butter (bơ) tới khách sạn Willard lâu đời ở thủ đô Washington, D.C. để tận hưởng ngày nghỉ xa hoa , chờ Tổng thống Donald Trump và phu nhân ân xá . Nghi thức này sẽ được trực tiếp truyền hình cho dân Mỹ xem.

05F4775C-CC91-4625-90A6-C69A7A9AE5B5

Hôm thứ Ba 26/11, các phóng viên, viên chức Nhà Trắng cùng gia đình đã tập hợp tại Vườn Hồng, Nhà Trắng chứng kiến một trong những truyền thống của người Mỹ trong ngày Lễ Tạ Ơn (Thanksgiving) – Tổng thống ân xá cho một chú Gà Tây Bread và Butter , và 2 nhân vật may mắn này sẽ trở thành Gà Tây của Lễ Tạ Ơn Quốc gia 2019 .

55E0C392-3B29-4577-A96F-FFBF3BDACDA2

Tổng thống Trump đọc lệnh ân xá gà tây hôm 26/11 (ảnh cắt từ Youtube)

" Bơ, tôi chúc anh nhận được nhiều may mắn. Nay tôi chính thức ban cho anh sự ân xá trọn vẹn và toàn diện”, ông Trump nói trong khi đặt tay lên con gà tây trống màu trắng.

Dưới đây là toàn bộ bài phát biểu của ông Trump trong buổi lễ ân xá Gà tây

“Trong tuần, khi chúng ta quây quần với người thân trên khắp mảnh đất tươi đẹp này, chúng ta tạ ơn Chúa vì những món quà mà ngài đã trao tặng. Hôm nay chúng ta về đây để ban vinh dự cho những người bạn lông vũ của chúng ta, những chú gà tây cao cả. Người ta kể rằng Abraham Lincoln là tổng thống đầu tiên đã tha bổng cho một con gà tây trong lễ Tạ ơn, theo yêu cầu của con trai ông. Năm 1947 Tổng thống Harry Truman chấp nhận món quà là con gà tây Lễ Tạ Ơn quốc gia đầu tiên.  

Trong hàng chục năm sau, các tổng thống từ Kennedy tới Reagan đều thể hiện khoan hồng với những chú gà của mình. Nhưng George W Bush mới là Tổng thống đầu tiên chính thức ban hành lệnh ân xá gà tây. Để giữ truyền thống đó, hôm nay, tôi sẽ ra một lệnh ân xá tới hai chú gà tây rất đẹp trai tên là Bơ và Bánh Mỳ. Tên của chúng được đặt bởi các học sinh của Học viện Cơ đốc giáo Harold ở Bắc Carolina. 

May là Bánh Mỳ và Bơ đã được nuôi một cách đặc biệt bởi nhà Jackson để có thể bình tĩnh đối mặt với bất kỳ hoàn cảnh nào. Đây là điều rất quan trọng bởi vì trước đó chúng đã nhận được trát phải xuất hiện trong tầng hầm nhà Schiff hôm thứ Năm.

Hàng trăm người đã nhận được trát này. Có vẻ như Đảng Dân chủ đang buộc tội tôi vì quá nhẹ tay với những chú gà tây. Nhưng tôi phải lưu ý với Bánh Mỳ và Bơ rằng, không giống những nhân chứng khác, các anh và tôi đã thực sự gặp nhau. Điều này rất bất thường. 

So với các sự kiện khác, tôi đoán rằng lễ ân xá gà tây này sẽ rất nổi tiếng trong giới truyền thông, bởi rốt cuộc thì gà tây có họ rất gần với kền kền.

Sau hôm nay, hai chú gà sẽ được đưa đi nghỉ hưu tại khu nghỉ dưỡng gà tây ở Đại học Virginia, nơi chúng sẽ được chăm sóc và hưởng thụ một cuộc sống tuyệt vời. 

Trong ngày Lễ Tạ ơn này, chúng ta cúi đầu tạ ơn sự thịnh vượng và tinh thần mới mẻ đang xuất hiện trên khắp nước Mỹ. Nước ta chưa bao giờ thành công hơn, quân đội chúng ta đã được tái thiết, chúng ta bắt được và tiêu diệt tên khủng bố số một thế giới Al-Baghdadi. Tôi xin cảm tạ Chúa toàn năng vì những hồng ân mà ngài đã ban cho nước Mỹ…

Tôi và Melania chúc tất cả người Mỹ một Lễ Tạ ơn hạnh phúc và may mắn."

Theo thống kê cho biết : Mỗi mùa lễ Tạ ơn, người Mỹ đã chi ra từ 3 tỷ Dolllar trở lên để sửa soạn cho buổi tiệc Thanksgiving . Và ở những buổi tiệc nầy có khoảng 51 triệu con gà tây siêu thoát .

Dường như để giãm nhẹ cái kỳ tích diệt chủng ga tây hay sao đó . Nên năm nào các vị Tổng thống Mỹ đều theo truyền thống là ân xá, tha chết cho một hai con gà tây tiêu biểu

Truyền thống này bắt đầu sau khi Tổng thống Abraham Lincoln (1809-1865) từng có lần ân xá một con gà tây được chuyển tới Nhà Trắng .Nhiều tổng thống sau này tiếp nối phong tục đó, như một trò đùa, cho tới khi Tổng thống George H. W. Bush, nhậm chức năm 1989, đã biến việc ân xá gà tây trở nên chính thức.

Tags:
Cháy rừng nghiêm trọng ở khu vực Tây Nam nước Mỹ

Cháy rừng nghiêm trọng ở khu vực Tây Nam nước Mỹ

Cháy rừng lan nhanh ở khu vực Tây Bắc bang Oklahoma, miền Nam nước Mỹ, đã buộc nhà chức trách địa phương phải ban hành lệnh sơ tán cư dân trong ngày 26/11.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất