Tổng thống Trump ban bố tình trạng khẩn cấp tại Florida vì bão Dorian

Bão Dorian có thể mạnh tới cấp 4 khi đổ bộ vào bang Florida trong 3 ngày nghỉ lễ Lao động Mỹ vào cuối tuần này, đây có thể là một trong những trận bão mạnh nhất và cực kỳ nguy hiểm.

04:00 01/09/2019

Ngày 30/8, Nhà Trắng cho biết Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ban bố tình trạng khẩn cấp ở bang Florida đồng thời cho phép  các cơ quan liên bang đưa ra sự hỗ trợ thích hợp đối với các biện pháp khẩn cấp.

Trong thông cáo báo chí, Nhà Trắng cho biết: "Tổng thống Trump đã ủy quyền cho Bộ An ninh Nội địa và Cơ quan Quản lý Khẩn cấp Liên bang (FEMA) phối hợp cùng với những nỗ lực cứu trợ thiên tai nhằm giảm bớt những khó khăn cũng như những mất mát đau thương mà người dân phải gánh chịu do bão gây ra và tiến hành hỗ trợ phù hợp đối với các biện pháp khẩn cấp.”

Hình ảnh ghi từ vệ tinh NOAA/RAMMB cho thấy bão Dorian quét qua vùng lãnh thổ Pueto Rico thuộc Mỹ trên vùng biển Caribe ngày 29/8/2019. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Theo dự báo của Trung tâm Dự báo bão quốc gia Mỹ (NHC), bão Dorian có thể mạnh tới cấp 4 khi đổ bộ vào bang Florida trong 3 ngày nghỉ lễ Lao động Mỹ vào cuối tuần này và đây có thể là một trong những trận bão mạnh nhất và cực kỳ nguy hiểm.

Trước đó, Thống đốc bang Florida, ông Ron DeSantis đã ban bố tình trạng khẩn cấp tại các hạt miền Đông và miền Trung của bang này.

Dọc bờ biển phía Đông của Florida, người dân đã bắt đầu mua trữ thực phẩm, nước và nhiên liệu đề phòng bão. Những hàng dài người xếp hàng chờ mua trước các trạm xăngở Nam Florida.

Chính quyền các hạt miền Đông và miền Trung ven biển đã phân phát bao cát cho người dân./.

Nguồn: TTXVN/Vietnam+

Tags:
Người Mỹ hối hả trong guồng quay chống đỡ siêu bão Dorian

Người Mỹ hối hả trong guồng quay chống đỡ siêu bão Dorian

Sau khi lướt qua vùng lãnh thổ Puerto Rico và quần đảo Virgin của Mỹ, bão Dorian tiếp tục mạnh lên cấp 4, trở thành một trong những trận bão nguy hiểm nhất trong lịch sử đổ bộ vào khu vực bờ biển phía Nam nước Mỹ cuối tuần này.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất