Tổng thống Trump: Bạn không còn lựa chọn nào ngoài bỏ phiếu cho tôi

Ông Trump trong nỗ lực tìm kiếm nhiệm kỳ thứ 2 ở Nhà Trắng đã khẳng định nền kinh tế Mỹ sẽ lao dốc nếu các cử tri bầu cho 1 thành viên đảng Dân chủ.

12:30 17/08/2019

Trong bài phát biểu tại một cuộc mít tinh ở Manchester, New Hampshire ngày 15/8, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã khẳng định với các cử tri rằng họ “không có lựa chọn nào” ngoài bỏ phiếu cho ông trong cuộc bầu cử Tổng thống năm 2020 bất kể họ “thích” hay “ghét” ông.

Tổng thống Trump cũng cho biết thị trường Mỹ sẽ lao dốc nếu một ứng viên nào đó của đảng Dân chủ giành chiến thắng trong cuộc bầu cử sắp tới.

“Các bạn không có lựa chọn nào ngoài bỏ phiếu cho tôi bởi nếu chương trình 401(k) (chương trình tiết kiệm hưu trí của Mỹ) thất bại, mọi thứ đều sẽ sụp đổ hoàn toàn. Do đó, dù thích tôi hay ghét tôi thì các bạn đều sẽ bỏ phiếu cho tôi”, ông Trump tuyên bố.

Theo Tổng thống Trump, đảng Dân chủ là một đảng với “thuế cao, tội phạm cao và biên giới mở” trong khi đảng Cộng hòa là “một đảng của tự do”.

Ông Trump nhận định nhờ sự lãnh đạo của ông mà nền kinh tế đang tiến triển rất khả quan dù một số chuyên gia cảnh bảo rằng Mỹ có thể đứng trên bờ vực của một cuộc suy thoái kinh tế.

Về thỏa thuận thương mại với Trung Quốc, nhà lãnh đạo Mỹ khẳng định Mỹ “đang làm rất tốt với Trung Quốc, mặc dù có thể họ sẽ khiến bạn tin vào điều ngược lại”. Ông Trump cho rằng Trung Quốc “muốn 1 thỏa thuận” với Mỹ giữa bối cảnh chiến tranh thương mại đang diễn ra song cũng tuyên bố rằng Washington không hứng thú với một thỏa thuận trong thời điểm hiện tại.

“Tôi không nghĩ chúng ta sẵn sàng cho 1 thỏa thuận. Chúng ta đang nói về hàng tỷ USD thuế quan”.

Ông chủ Nhà Trắng cùng bày tỏ trong số các ứng viên đảng Dân chủ, ông thích cạnh tranh với ông Joe Biden trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2020.

Bình luận về các vụ xả súng gần đây, Tổng thống Trump cho rằng: “Chúng ta cần phải nhớ rằng có những bệnh lý về tinh thần cần được chữa trị. Súng đạn không phải là nguyên nhân. Người sử dụng súng mới là căn nguyên cho việc này”.

Theo Kiều Anh

VOV.VN 

Tags:
Việt Nam phản đối tàu khảo sát Trung Quốc tiếp tục xâm phạm vùng biển

Việt Nam phản đối tàu khảo sát Trung Quốc tiếp tục xâm phạm vùng biển

Bộ Ngoại giao hôm nay cho biết tàu khảo sát Địa chất Hải dương 8 ngày 13/8 quay lại xâm phạm vùng biển Việt Nam, chỉ 5 ngày sau khi dừng các hoạt động trái phép tại khu vực.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất