Tổng thống Trump: “Bức tường biên giới của tôi đã ngăn được Covid-19”

Ghé thăm biên giới Mỹ – Mexico, ông Trump đang tìm cách thay đổi mục tiêu mà ông cho là sẽ giúp thu hút sự ủng hộ của cử tri khi cuộc bầu cử đã cận kề.

10:00 25/06/2020

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ghé thăm biên giới Mỹ – Mexico ngày 23/6 và nhận định rằng chính bức tường biên giới mới của ông đã giúp ngăn chặn cả những người di cư bất hợp pháp và đại dịch Covid-19.

“Nó (Bức tường-ND) đã ngăn Covid-19. Nó đã ngăn mọi thứ”, Tổng thống Trump khẳng định.

Tổng thống Trump đang nối lại các chiến dịch vận động tranh cử sau khi tổ chức một cuộc mít tinh vào cuối tuần trước ở Tulsa, Oklahoma như một dấu hiệu cho thấy nước Mỹ đang mở cửa trở lại.

Chuyến thăm của Tổng thống Trump tới bang Arizona có ý nghĩa quan trọng bởi đây không chỉ là bang chiến địa trong cuộc bầu cử năm 2020 mà còn là một điểm nóng về Covid-19 với số ca mắc đang gia tăng nhanh chóng.

Việc nhà lãnh đạo Mỹ ghé thăm biên giới đã cho thấy ông Trump đang tìm cách thay đổi mục tiêu khi hướng sự chú ý của dư luận vào vấn đề mà ông tin rằng sẽ tăng cường nền tảng cử tri của ông vào tháng 11 tới.

“Biên giới của chúng ta chưa bao giờ được đảm bảo an ninh như vậy”, Tổng thống Trump tuyên bố trong cuộc gặp với Thống đốc bang Arizona Doug Ducey và các quan chức thuộc lực lượng Tuần tra Biên giới liên bang.

Sau đó cũng trong ngày 23/6, Tổng thống Trump đã có bài phát biểu trước một nhóm thành viên trẻ tuổi của đảng Cộng hòa tại một đại giáo đoàn ở Phoenix. Chuyến thăm này của ông Trump diễn ra cùng ngày với chuỗi chuyến thăm các địa điểm tôn giáo của Phó Tổng thống Mike Pence nhằm nhấn mạnh đến vị trí trung tâm của những tín đồ bảo thủ, đặc biệt là những tín đồ Thiên chúa giáo da trắng trong việc ủng hộ chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump.

Sự tập trung của ông Trump vào bức tường biên giới là động thái nhằm củng cố sự ủng hộ của các cử tri trung thành nhất với nhà lãnh đạo này.

Tuy nhiên, đại dịch Covid-19 đang “phủ bóng” lên những nỗ lực của ông Trump. Từ cuối tháng 5, Arizona là một trong những điểm nóng về sự lây lan Covid-19 với tỷ lệ dương tính SARS-CoV-2 cao nhất nước Mỹ. Bang này cũng ghi nhận thêm gần 3.600 ca mắc mới trong ngày hôm 23/6 và tiếp tục có số bệnh nhân nhập viện kỷ lục./.

Theo Kiều Anh

VOV

Link nguồn: https://vov.vn/the-gioi/tong-thong-trump-buc-tuong-bien-gioi-cua-toi-da-ngan-duoc-covid19-1063265.vov

Tags:
Kiện công ty vì giao công việc quá nhàm chán, gây trầm cảm

Kiện công ty vì giao công việc quá nhàm chán, gây trầm cảm

Một người đàn ông Pháp đã kiện thành công công ty cũ và nhận 36.000 bảng Anh (khoảng hơn 1 tỷ đồng) vì đã giao cho anh ta những công việc quá nhàm chán.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất