Tổng thống Trump cảnh báo đóng cửa chính phủ vào ngày 9/12

Tổng thống Mỹ Donald Trump cảnh báo chính phủ nước này đứng trước nguy cơ bị đóng cửa từ ngày 9/12 vì không đàm phán được với đảng Dân chủ.

21:30 07/12/2017

Tổng thống Mỹ Donald Trump và quốc hội nước này đang đối mặt với hạn chót đàm phán đến hết ngày mai (8/12) nhằm thông qua dự thảo ngân sách chi tiêu cho năm tài khóa mới. Nếu đảng Dân chủ và Cộng hòa không thống nhất thỏa thuận, chính phủ Mỹ đứng nguy cơ phải đóng cửa một phần từ ngày 9/12 tới.

Ngoài ra, tới thời điểm hiện nay, cuộc đàm phán trở nên bế tắc vì đảng Dân chủ không đồng ý với đề xuất tăng chi tiêu quân sự trong khi đóng băng hay giảm chi tiêu cho các chương trình trong nước.

Ông Trump nói: “Họ muốn các người nhập cư bất hợp pháp đi vào đất nước chúng ta”.

Tổng thống Mỹ tiếp tục đổ lỗi cho đảng Dân chủ khiến chính phủ phải đối mặt với nguy cơ phải đóng cửa. Phát biểu hôm 6/12 trước thềm cuộc họp nội các, ông Trump nói: “Đảng Dân chủ đang theo đuổi những thứ rất nguy hiểm cho nước Mỹ. Họ đang muốn đóng cửa chính phủ”.

Bên cạnh đó, lãnh đạo Dân chủ tại Hạ viện Nancy Pelosi viết trên mạng xã hội Twitter: “Tổng thống Trump là người duy nhất nhắc tới kịch bản đóng cửa chính phủ. Đảng Dân chủ mong rằng Tổng thống sẽ cố gắng để đạt được một thỏa thuận để giải quyết nhu cầu cấp thiết của người dân Mỹ và tránh nguy cơ đóng cửa chính phủ”.

Khảo sát của Politico/Morning Consult cho thấy, 63% cử tri Mỹ được hỏi nói rằng họ muốn Quốc hội phá vỡ bế tắc, tránh nguy cơ đóng cửa chính phủ. Ngoài ra, 18% ủng hộ đóng cửa chính phủ nếu đó là phương pháp để các nhà làm luật có được mục tiêu chính sách.

GIA BẢO (Theo Time)

Tags:
Những thứ cấm đem từ Việt Nam sang Mỹ khi đi máy bay

Những thứ cấm đem từ Việt Nam sang Mỹ khi đi máy bay

Những hành lý bị cấm mang sang Mỹ từ Việt Nam mà tôi kể dưới đây sẽ áp dụng cho tất cả trường hợp bao gồm: du lịch Mỹ, du học sinh Mỹ, định cư Mỹ, mong các bạn có thể tham khảo và cùng đóng góp ý kiến.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất