Tổng thống Trump cảnh báo nước Mỹ rơi vào suy thoái nếu ông Biden đắc cử

Ông Trump tiếp tục công kích đảng Dân chủ, vẽ ra một viễn cảnh tăm tối nếu đối thủ của ông - Joe Biden đắc cử Tổng thống trong cuộc bầu cử tới.

06:00 23/08/2020

Đám đông đồng loạt hô vang "USA! USA!" và "Four more years!" (4 năm nữa) khi Tổng thống Trump có bài phát biểu chi tiết đầu tiên trước công chúng, sau khi Đại hội đảng Dân chủ toàn quốc (DNC) kết thúc. 

Phát biểu trước Hội đồng Chính sách Quốc gia Mỹ ở bang Virginia sáng 21/8, nhà lãnh đạo Mỹ một lần nữa cảnh báo rằng kết quả bầu cử ngày 3/11 tới có thể sẽ chậm vài tháng, thậm chí vài năm. 

Ông cũng nhấn mạnh đảng Dân chủ đang có ý định đánh cắp cuộc bầu cử. 

 cảnh báo  rơi vào suy thoái nếu ông Biden đắc cử - 1
Tổng thống Donald Trump. (Ảnh: EPA-EFE)

Trong bài phát biểu, nhà lãnh đạo Mỹ đương nhiệm dùng loạt ngôn từ chỉ trích gay gắt ông Biden và các thành viên cùng đảng với cựu Phó Tổng thống Mỹ.

"Đảng Dân chủ đã dành 4 ngày liên tiếp để tấn công nước Mỹ... Thế nhưng hãy nhìn vào những gì mà chúng ta đã đạt được", ông Trump nói. 

Ông vạch ra loạt thành tựu của chính quyền của mình, trong đó có việc xây dựng vài km bức tường biên giới với Mexico, rút khỏi Hiệp định Paris về biến đổi khí hậu, làm sống lại ngành công nghiệp dầu khí Mỹ, cắt giảm thuế.

"Và chính quyền đã thực hiện hành động lịch sử để chống lại hành vi gian lận thương mại và cướp bóc của Trung Quốc", ông cho hay. 

Cùng với việc ca ngợi chính quyền của mình, ông cáo buộc đảng Dân chủ chống lại quyền sở hữu vũ khí theo hiến pháp, tìm cách bãi bỏ cảnh sát và "xé nát nước Mỹ".

"Tương lai của đất nước chúng ta, nền văn minh của chúng ta, đang bị đe dọa vào ngày 3/11", ông nói, vẽ một bức tranh ảm đạm về một tổng thống Biden bị kéo về phía phe cấp tiến trong đảng Dân chủ - những người sẽ tăng thuế và yếu thế trước tội phạm và tình trạng nhập cư.

“Đó sẽ là một đất nước hoàn toàn khác… và cuối cùng, nó sẽ thất bại. Về mặt kinh tế, đất nước sẽ không thể hoạt động. Chúng ta sẽ rơi vào tình trạng suy thoái, cổ phiếu của bạn sẽ sụp đổ", ông nhấn mạnh.

Tập trung vào lỗ hổng của việc bỏ phiếu qua thư, ông Trump khẳng định kết quả của cuộc bầu cử có thể đến chậm trong vài tuần, vài tháng thậm chí là không bao giờ có. Đó là chủ đề mà ông nhiều lần nhấn mạnh. 

Do đại dịch COVID-19, một lượng lớn cử tri Mỹ dự kiến bỏ phiếu qua thư trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ vào đầu tháng 11 tới. 

Theo AFP, viễn cảnh về việc kiểm đếm chậm 50 triệu phiếu bầu qua thư làm dấy lên lo ngại về những thách thức pháp lý có thể làm trì hoãn kết quả cuộc bầu cử năm nay. 

Link nguồn: https://vtc.vn/tong-thong-trump-canh-bao-nuoc-my-roi-vao-suy-thoai-neu-ong-biden-dac-cu-ar565461.html

Tags:
Con trai tổng thống Trump 'gây bão' với diện mạo trưởng thành, chiều cao hơn 2m

Con trai tổng thống Trump "gây bão" với diện mạo trưởng thành, chiều cao hơn 2m

Một lần nữa, Barron Trump khiến cư dân mạng xôn xao vì ngoại hình nổi bật khi mới 14 tuổi.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất