Tổng thống Trump cáo buộc gian lận phiếu bầu ở Detroit

Trong diễn biến mới nhất về tình hình Detroit.

07:00 20/11/2020

Tổng thống Trump cáo buộc tình trạng gian lận phiếu bầu ở đây đã diễn ra phổ biến từ nhiều năm.

"Gian lận phiếu bầu ở Detroit đã diễn ra tràn lan và xảy ra trong nhiều năm", ông Trump viết trên Twitter hôm 19/11.

Twitter ngay lập tức dán nhãn "Tuyên bố này về gian lận phiếu bầu là gây tranh cãi". Click vào đường link này, người dùng sẽ được Twitter đưa tới một trang khác với các thông tin cho biết "không có bằng chứng về gian lận phiếu bầu quy mô lớn ở Michigan".

Đầu tuần này, hai thành viên đảng Cộng hòa trong hội đồng bầu cử quận Wayne, bang Michigan, đã từ chối xác nhận kết quả bầu cử ở quận đông dân nhất của bang, với lý do có vấn đề với danh sách cử tri.

Trump cao buoc khap moi noi anh 1

Tổng thống Donald Trump cáo buộc có gian lận tràn lan ở Detroit, bang Michigan.

Kết quả bầu cử ở quận này cho thấy có nhiều phiếu bầu hơn dành cho ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden sau khi ngày bầu cử 3/11 kết thúc. Hai thành viên còn lại của hội đồng, đều là đảng viên Dân chủ, bỏ phiếu ủng hộ kêt quả, khiến tình hình rơi vào bế tắc.

Sau khi có những cáo buộc từ đảng Dân chủ về phân biệt chủng tộc và đảng phái, những người đảng Cộng hòa đã thay đổi quyết định.

Tổng thống Trump cho biết ông tin rằng hai quan chức bầu cử của đảng Cộng hòa bị đe dọa để ủng hộ cho kết luận mà họ cho là sai.

Link nguồn: https://zingnews.vn/tong-thong-trump-cao-buoc-gian-lan-phieu-bau-o-detroit-post1154786.html

Tags:
Trump 'phủ bóng' đảng Cộng hòa trên đường đua 2024

Trump 'phủ bóng' đảng Cộng hòa trên đường đua 2024

Nhiều ứng viên tiềm năng của đảng Cộng hòa lo ngại về cái bóng quá lớn của Trump nếu ông thực sự ra tranh cử tổng thống 4 năm tới.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất