Tổng thống Trump cáo buộc Trung Quốc hành xử ‘độc ác’ với nông dân Mỹ

Tổng thống Donald Trump hôm thứ Tư (25/7) cáo buộc Trung Quốc tấn công nông dân Mỹ một cách “độc ác” và sử dụng điều đó làm đòn bẩy để đạt được nhượng bộ thương mại từ Hoa Kỳ.

09:30 28/07/2018

Tuyên bố trên của ông chủ Nhà Trắng được đưa ra một ngày sau khi chính quyền Trump thông báo gói hỗ trợ trị giá 12 tỷ USD cho nông dân Mỹ giữa bối cảnh chiến tranh thương mại không ngừng leo thang.

“Trung Quốc đang nhắm đến nông dân của chúng ta, những người mà họ biết tôi yêu mến và tôn trọng, như một nỗ lực để khiến tôi phải cho phép họ tiếp tục lợi dụng Hoa Kỳ. Họ đang hành xử độc ác trong nỗ lực thất bại của họ. Chúng tôi đã hành xử tử tế – cho đến bây giờ!”, Tổng thống Trump viết trên Twitter.

 cáo buộc Trung Quốc hành xử ‘độc ác’ với nông dân Mỹ - ảnh 1

Theo Reuters, nông dân đã trở thành bia ngắm trong cuộc chiến thương mại toàn cầu khi các nước khác tìm cách trả đũa các sắc lệnh thuế quan mà Mỹ áp lên hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc, Liên minh châu Âu, Canada và Mexico.

Hôm thứ Ba, chính quyền Tổng thống Trump cho biết họ sẽ tái sử dụng một chính sách đã được sử dụng trong thời kỳ Đại suy thoái, để chi 12 tỷ USD nhằm hỗ trợ những người nông dân Mỹ bị ảnh hưởng trong cuộc chiến thương mại.

 cáo buộc Trung Quốc hành xử ‘độc ác’ với nông dân Mỹ - ảnh 2

Các quốc gia bị Mỹ áp thuế đang nỗ lực trả đũa bằng cách nhắm vào các sản phẩm nông nghiệp của Mỹ, bao gồm đậu nành, sữa, thịt, nông sản và rượu.

Hoa Kỳ đã xuất khẩu 138 tỷ USD nông sản trong năm 2017, trong đó chiếm tỷ trọng lớn nhất là đậu nành, với 21,5 tỷ USD. Riêng Trung Quốc đã nhập khẩu 12,3 tỷ USD đậu nành trong năm ngoái, theo Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ.

Tags:
Hoa hậu Ngọc Khánh chia sẻ về cuộc sống tại Mỹ sau khi kết hôn với chồng Tây

Hoa hậu Ngọc Khánh chia sẻ về cuộc sống tại Mỹ sau khi kết hôn với chồng Tây

10 năm trước, HH Ngọc Khánh bất ngờ đi du học ở tuổi 32. Hiện tại, chị đã ngoài 40 tuổi, chưa có mụn con nào nhưng Ngọc Khánh không lấy đó làm sốt ruột bởi cuộc sống này, chị tin ông trời không cho ai tất cả.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất