Tổng thống Trump chia buồn về sự ra đi của ông Bush (cha)

Tổng thống thứ 45 của Hoa Kỳ Donald Trump và đệ nhất phu nhân Melania hôm thứ Ba (4/12) đã đến thăm gia đình Bush để chia buồn về sự ra đi của Tổng thống thứ 41 George H.W. Bush.

13:30 05/12/2018

Các bức ảnh cho thấy ông Trump và bà Melania bắt tay vợ chồng ông Bush con, cựu Tổng thống thứ 43 của nước Mỹ.

Trump thăm Bush
bắt tay cựu Tổng thống Bush con khi tới thăm gia đình Bush ngày 4/12/2018 (Ảnh: Chip Somodevilla/Getty Images)

Trước chuyến viếng thăm, Tổng thống Trump viết trên Twitter: “[Tôi] mong gặp được gia đình Bush tuyệt vời tại Blair House hôm nay.”

Cựu Tổng thống Bush cha qua đời vào tối ngày 30/11, hưởng thọ 94 tuổi. Con dâu của ông, bà Laura Bush đã đăng một bức ảnh về chuyến thăm của gia đình Trump, bình luận rằng đó là một “chuyến thăm ngọt ngào trong tuần này”.

Cựu Tổng thống Bush con chào đón và đệ nhất phu nhân Melania ngày 4/12/2018 (Ảnh: Chip Somodevilla/Getty Images)

“Cảm ơn bà Trump đã mời gia đình chúng tôi đến Nhà Trắng để tham quan các đồ trang trí Giáng sinh và những người bạn cũ của chúng tôi, các nhân viên thường trú [ở Nhà Trắng]”, bà Bush cho biết trên Instagram.

Cựu Tổng thống George W. Bush dự kiến sẽ có bài điếu văn trong lễ tang của cha ông vào ngày 5 tháng 12. Tổng thống Trump đã ra lệnh đóng cửa các văn phòng liên bang vào cùng ngày để kỷ niệm lễ tang.

bắt tay phu nhân cựu Tổng thống Bush (Ảnh: Chip Somodevilla/Getty Images)

Ông Trump viết trong một tuyên bố với Nghị viện: “Tổng thống George H.W. Bush đã trải qua một cuộc đời minh chứng cho những gì thực sự vĩ đại về nước Mỹ. Như nhiều người trong thế hệ của ông, Thế hệ vĩ đại nhất, Tổng thống Bush đã làm việc quên mình trong suốt cuộc đời để mang đến một thế giới công bằng và hòa bình lâu dài.”

“Không sợ hãi, dũng cảm, mạo hiểm, và không khoan nhượng, trải qua những thời điểm thịnh suy của thế kỷ 20 và tiến vào thiên niên kỷ tiếp theo, Tổng thống Bush đã phục vụ quốc gia mình, tạo ra một mẫu hình truyền cảm hứng cho các thế hệ trong nhiều thập kỷ tới.”

Tổng thống Bush cha được ghi nhận là người có công đưa đến chấm dứt ôn hòacuộc Chiến tranh Lạnh giữa Liên bang Xô viết cùng các đồng minh và khối các nước tư bản phương Tây (1946–1989).

Tổng thống Mỹ George H.W. Bush và Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Liên Xô Mikhail Gorbachev (Ảnh: History)

Ông là tổng thống Mỹ trong thời kỳ thống nhất Đông Đức (theo chủ nghĩa xã hội) và Tây Đức (theo chủ nghĩa tư bản), được ghi dấu vào ngày 9/11/1989 khi hàng nghìn người Đông Đức tìm cách vượt tường sang Tây Đức, dẫn đến sự kiện thường được gọi là “Bức tường Berlin sụp đổ”. Ông Bush cũng là nhà lãnh đạo Hoa Kỳ trong thời gian giải thể Khối Warsaw, một liên minh quân sự gồm 8 nước theo chế độ xã hội chủ nghĩa, do Liên Xô dẫn đầu nhằm chống lại khối NATO do Mỹ chủ trì.

Thu Phương

Tags:
Mỹ: Đến nhà thầy giáo ở, bị vợ thầy cưỡng hiếp nhiều lần

Mỹ: Đến nhà thầy giáo ở, bị vợ thầy cưỡng hiếp nhiều lần

Vợ của một huấn luyện viên bóng đã ở Mỹ vừa ra tòa vì cưỡng hiếp học sinh 14 tuổi của chồng, tờ Metro đưa tin.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất