Tổng thống Trump “chiến đấu” vì 74 triệu người Mỹ bỏ phiếu cho ông

Tổng thống Donald Trump tuyên bố ông đang chiến đấu vì 74 triệu người đã bỏ phiếu cho ông, dù ông Joe Biden đã được truyền thông xướng tên là người chiến thắng.

05:30 02/12/2020

“Tôi không chiến đấu vì tôi, mà tôi đang chiến đấu vì 74 triệu người đã bỏ phiếu cho tôi (chưa bao gồm nhiều phiếu bầu cho Trump nhưng bị “vứt đi”), con số kỷ lục đối với một tổng thống đương nhiệm”, Tổng thống Trump viết trên Twitter ngày 30/11.

Trước đó, ông Trump đăng một dòng tweet khác, khẳng định: “Chúng tôi không thua trong cuộc bầu cử này!”.

Theo thống kê của Fox News, ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump đã giành được hơn 73,9 triệu phiếu bầu phổ thông, trong khi ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden nhận được hơn 80,2 triệu phiếu bầu.

Truyền thông Mỹ ước tính ông Biden nhận được 306 phiếu đại cử tri, trong khi ông Trump nhận được 232 phiếu. Điều này đồng nghĩa với việc ông Biden đã vượt qua số phiếu đại cử tri cần thiết để đắc cử tổng thống.

Tuy nhiên, Tổng thống Trump cho đến nay vẫn chưa công nhận kết quả và liên tục đưa ra cáo buộc gian lận bầu cử. Ông Trump ngày 28/11 tuyên bố rằng, đáng lẽ ông sẽ thắng đậm ở bang chiến trường Pennsylvania nếu không có gian lận.

Tuần trước, ông Trump khẳng định sẽ chỉ rời Nhà Trắng nếu Đại cử tri đoàn bỏ phiếu cho ông Biden và ông Biden phải chứng minh được hơn 80 triệu phiếu bầu cho ông là hợp lệ. Trong khi đó, đội ngũ của ông Trump vẫn theo đuổi hàng loạt vụ kiện ở các bang với hy vọng đảo ngược chiến thắng của ông Biden.

Tính đến ngày 30/11, hàng loạt bang gồm Georgia, Michigan, Nevada, Pennsylvania, Arizona và Wisconsin đã xác nhận kết quả bầu cử với chiến thắng thuộc về ứng viên Biden, trong đó bang Wisconsin xác nhận kết quả sau khi kiểm phiếu lại.

Các bang còn lại có hạn chót đến 8/12 để xác nhận và giải quyết tất cả các khiếu nại liên quan đến kết quả bầu cử, trước khi 538 đại cử tri toàn quốc bỏ phiếu chính thức bầu tổng thống vào ngày 14/12.

Mặc dù đến nay ông Trump chưa công nhận kết quả bầu cử, song quá trình chuyển giao quyền lực cho ông Biden đã bắt đầu sau khi được Cơ quan Dịch vụ Công của Mỹ “bật đèn xanh” gần đây.

Thành Đạt

Theo Fox

Tags:
Việt Nam dừng chuyến bay thương mại từ nước ngoài

Việt Nam dừng chuyến bay thương mại từ nước ngoài

Chính phủ chủ trương dừng các chuyến bay thương mại đón khách về Việt Nam, chỉ thực hiện chuyến bay giải cứu những người khó khăn, thực sự cần thiết.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất