Tổng thống Trump cho gọi 1.000 phi công nghỉ hưu trở lại làm việc

Tổng thống Mỹ Donald Trump cuối tuần qua đã ký một sắc lệnh hành pháp cho phép 1.000 phi công nghỉ hưu quay lại làm việc do Lực lượng Không quân nhằm giải quyết tình trạng thiếu hụt phi công quân sự.

13:00 22/10/2017

Theo tuyên bố của Nhà Trắng, Tổng thống Trump sẽ sử dụng thẩm quyền trong Đạo luật Khẩn cấp Quốc gia được ký sau vụ tấn công khủng bố ngày 11/9/2001 để chỉ đạo các lực lượng Lục quân, Hải quân và Không quân tuân theo hướng dẫn của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng James Mattis về vấn đề này.

Phát ngôn viên Lầu Năm Góc cho biết Bộ trưởng Mattis giờ đây có quyền triệu hồi 1.000 phi công quân sự nghỉ hưu để giải quyết tình trạng thiếu hụt phi công, một trách nhiệm mà ông Mattis có thể sẽ ủy thác cho Lực lượng Không quân thực hiện.

Lầu Năm Góc cho biết Lực lượng Không quân của Mỹ đang thiếu 1.500 phi công để làm nhiệm vụ.

Sắc lệnh mới được đưa ra khi chính quyền của Tổng thống Trump đang chuẩn bị tăng cường sự hiện diện quân sự của Mỹ ở Afghanistan như một phần của chiến lược mới nhằm giúp quốc gia này ổn định trở lại.

Theo chiến lược mới, Mỹ sẽ tập trung vào việc hỗ trợ không quân cho các lực lượng mặt đất và đào tạo không quân cho Afghanistan.

Người phát ngôn Lầu Năm Góc cho biết các quy định về chống khủng bố dưới thời Tổng thống Obama quá hạn hẹp và không hiệu quả.

Hạo Nhân

Tags:
Bí quyết giúp cặp vợ chồng tuổi 30 có đủ tiền tiêu tới hết đời

Bí quyết giúp cặp vợ chồng tuổi 30 có đủ tiền tiêu tới hết đời

"Chúng tôi gửi ngân hàng toàn bộ thu nhập của vợ và chỉ tiêu một nửa lương của tôi", anh chồng Mỹ chia sẻ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất