Tổng thống Trump có thể cấm Alibaba hoạt động ở Mỹ

Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump tuyên bố ông đang nghiên cứu khả năng ban hành lệnh cấm công ty Trung Quốc Alibaba hoạt động trên đất Mỹ.

21:36 16/08/2020

TIEUDE_BAIVIET_KHONGDAU
Ông Donald Trump.

Trang web của Nhà Trắng dẫn lời nhà lãnh đạo Mỹ đã tuyên bố như vậy khi trả lời câu hỏi của cánh phóng viên ở thành phố Bedminster, bang New Jersey về việc liệu chính phủ Mỹ có tính đến chuyện cấm những công ty công nghệ lớn khác của Trung Quốc, cụ thể là Alibaba, không được hoạt động ở Mỹ hay không.

Alibaba Group hiện là công ty Internet lớn nhất của Trung Quốc, hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử từ năm 1999.

Alibaba Group cũng sở hữu một số công ty con và nền tảng trực tuyến như Alibaba Pictures, Alibaba.com, AliExpress.com, Taobao.com, Tmall.com.

Trước đó, Tổng thống Trump đã ban hành sắc lệnh hạn chế các hoạt động trên lãnh thổ Hoa Kỳ của ứng dụng Trung Quốc TikTok.

TIEUDE_BAIVIET_KHONGDAU
Thương hiệu Alibaba Group.

Sắc lệnh nhằm để sau cuộc kiểm tra của Ủy ban Đầu tư Nước ngoài (CFIUS) truy nguyên lui thời gian công bố vô hiệu hóa thương vụ ByteDance mua ứng dụng Musical.ly (năm 2017) mà cuối cùng thành TikTok.

Tuần trước, ông Trump đã ký sắc lệnh quy định trong vòng 90 ngày cấm mọi giao dịch của bất kỳ cá nhân hoặc pháp nhân nào thuộc quyền tài phán của Hoa Kỳ với ByteDance Ltd - chủ sở hữu của ứng dụng TikTok.

Link nguồn: https://www.baogiaothong.vn/tong-thong-trump-co-the-cam-alibaba-hoat-dong-o-my-d476041.html

Tags:
Mùa cúm sắp tới ở Mỹ sẽ như 'ᵴύпɢ hai nòng' vì Covid-19

Mùa cúm sắp tới ở Mỹ sẽ như 'ᵴύпɢ hai nòng' vì Covid-19

Các chuyên gia y tế công và giới nghiên cứu Mỹ cảnh báo mùa cúm sắp tới có thể sẽ là "súng hai nòng" đối với Mỹ, tức làm trầm trọng thêm sự lây lan của Covid-19 tại nước này.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất