Tổng thống Trump tự hào công bố đem lại 224.000 việc làm vào tháng 6

Tổng thống Mỹ Donald Trump tự hào đã đem lại 224.000 việc làm mới vào tháng 6.

23:00 08/07/2019

Tuyên bố của ông Trump được đưa ra sau khi các nhà tuyển dụng đã tăng cường tuyển thêm nhiều lao động vào tháng 6, thêm vào đó là 224.000 việc làm mới, một dấu hiệu cho thấy sự bền bỉ của nền kinh tế sau hơn một thập kỷ mở rộng.

Tại Nhà Trắng, ông Trump đã nói về những con số việc làm mới: “Chúng tôi rất vui vì điều đó. Chúng tôi sẽ phá vỡ kỷ lục.”

Tăng trưởng việc làm vững chắc của tháng 6 đạt được sau khi tháng 5 trước đó cũng có thêm 72.000 việc làm. So sánh các dữ liệu có thể chứng minh số lượng việc làm đã duy trì mức tăng ổn định trong 3 tháng qua khi mỗi tháng đem lại khoảng 171.000 việc làm.

Sự kiện này cho thấy nhiều nhà tuyển dụng đã gạt bỏ những lo ngại về tăng trưởng toàn cầu yếu hơn trong bối cảnh chiến tranh thương mại Mỹ - Trung.

Khu vực chính phủ là một nguồn tuyển dụng chính, khi thêm 33.000 việc làm trong tháng 6. Người nhập cư cũng là một nguồn chính của công nhân được thêm vào trong năm qua.

Nhìn chung các nhà tuyển dụng đã và đang thêm việc làm nhanh hơn so với tốc độ các công nhân mới đang chảy vào nền kinh tế. Điều đó cho thấy tỷ lệ thất nghiệp sẽ vẫn ở gần mức thấp nhất trong 5 thập kỷ và nền kinh tế sẽ tiếp tục tăng trưởng, ngay cả khi chỉ ở mức khiêm tốn.

Ngọc Ánh - Tinnuocmy.com

Kết quả cuộc gặp gỡ Donald Trump – Tập Cận Bình: Tuyên bố “vênh” nhau giữa Mỹ - Trung

Kết quả cuộc gặp gỡ Donald Trump – Tập Cận Bình: Tuyên bố “vênh” nhau giữa Mỹ - Trung

Vào lúc 11h 47 phút giờ địa phương ngày 29/6, Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã hội đàm ở Osaka, Nhật Bản. Cuộc họp kéo dài khoảng 80 phút. Hai bên đều cho rằng cuộc đàm phán đã trở lại đúng hướng.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất