Tổng thống Trump đã thay đổi cuộc đời chàng trai nghèo bằng 4 từ

William Campudoni là một võ sĩ quyền anh đến từ Spanish Harlem ở New York. Lớn lên trong nghèo khó, có thời điểm anh đã phải đối mặt với cuộc sống vô gia cư. Tuy nhiên, trong khoảnh khắc tuyệt vọng, anh đã gặp tỷ phú Donal Trump và cuộc đời anh đã thay đổi từ đây.

02:30 21/12/2020

William Campudoni là một võ sĩ quyền anh chuyên nghiệp. Anh từng làm việc và đào tạo cùng với những tay đấu nối tiếng như Evander Holyfield, Mike Tyson. Tuy nhiên ít người biết đến trước khi nổi tiếng, anh từng rơi vào cảnh túng quẫn. Và khi đó, anh đã được một người đàn ông nhân hậu giúp đỡ: Đó chính là Tổng thống Donald Trump đáng kính.

Trong một video dài 5 phút có tiêu điều “American comeback story” (Tạm dịch: Câu chuyện người Mỹ trở lại) Campudoni đã chia sẻ câu chuyện cuộc đời của mình, và ông Trump là người truyền cảm hứng để anh đứng dậy mỗi khi vấp ngã.

võ sĩ chia sẻ
Anh Campudoni chia sẻ trong video American comeback story (ảnh chụp màn hình: Youtube).

Campudoni lớn lên ở khu dân cư Spanish Harlem, sống trong nghèo khó, anh thường xuyên bị bắt nạt. Năm 22 tuổi, anh đã đối mặt với việc phải sống vô gia cư. Trong cơn tuyệt vọng, một đêm trước Giáng sinh, anh bước vào Nhà thờ Thánh Patrick và chắp tay chân thành cầu nguyện “Xin Chúa hãy cho con một mục đích!”.

Có lẽ Chúa đã lắng nghe nguyện vọng chân thành của Campudoni. Sau khi bước ra khỏi nhà thờ, Campudoni rảo bước trên Đại lộ Fifth Avenue và nhìn thấy một tòa nhà lộng lẫy. Đó chính là Trump Tower.

Trong lúc tuyệt vọng, anh bước vào trong và nói mình cần tìm việc làm. Thật bất ngờ là vào ngày hôm sau, từ một chàng trai phải lang thang trên phố, anh Campudoni đã được chính ông Trump tuyển dụng.

Võ sĩ cho biết ông Trump đã tặng anh 5 bộ comple, ông bắt tay và nói với anh 4 từ mà Campudoni sẽ không bao giờ quên:

Chào mừng đến với gia đình (Welcome to the family!)


bắt tay
Ảnh minh họa: Pixabay.

Anh Campudoni còn kể lại một kỷ niệm đáng nhớ. Buổi tối nọ, anh được yêu cầu chở ông Trump đến một cuộc họp. Khi đến nơi, xe dừng lại, ông Trump đã nói với Campudoni: “Tôi có thể mang cho anh một miếng bít tết không, bởi vì tôi sẽ vào đó khá lâu đấy”. Campudoni rất cảm động, anh không nghĩ một thường dân như mình mà khiến tỷ phú Trump dừng buổi meeting để mang đồ ăn cho anh.

Đáp lại những tin đồn công kích tổng thống “phân biệt chủng tộc”, võ sĩ quyền anh cho biết khi còn là tỷ phú, ông Trump thuê người từ mọi quốc gia và họ được đối xử như những thành viên trong gia đình. “Tôi ngưỡng mộ ông ấy (Trump) vì điều đó. Ông ấy (luôn) đặt chúng tôi lên trước”, anh giãi bày.

Anh Campudoni cũng chia sẻ ông Trump từng gửi thư riêng cho anh nói rằng ông rất tự hào về anh.

Võ sĩ Campudoni
Bức thư tỷ phú Trump gửi cho Campudoni (ảnh chụp màn hình: Youtube).

Sau này trong cuộc sống, anh từng gặp phải nhiều thử thách: Bị đánh bại trên sàn đấu, vợ anh qua đời vì ung thư và anh phải trở thành ông bố đơn thân, rồi những biến cố về bệnh tật… Tuy nhiên trong những khoảnh khắc đen tối, anh vẫn nhớ đến lá thư của ông Trump. Đó là nguồn cảm hứng của anh; là bức thư đã khích lệ, khiến Campudoni cảm thấy mình là một người đáng giá.

Anh Campudoni nói rằng trong cuộc đời mình, anh may mắn gặp hai người đàn ông. Một là vị thầy dạy quyền anh của mình và người thứ hai chính là tổng thống Donald Trump.

Anh kết luận: “Donald Trump dạy tôi làm sao để hành xử như nhà vô định. Hôm Giáng sinh đó, ngài Trump đã không cho tôi một công việc. Bây giờ tôi nhận ra, ông ấy đã cho tôi một phương tiện giúp (tôi) tái khám phá mục đích của mình: Trở thành nguồn cảm hứng cho các con của tôi”.

Mời các bạn xem chia sẻ của anh Campudoni tại đây.

Tags:
Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất