Tổng thống Trump dẫn trước ông Obama về độ tín nhiệm

Tỷ lệ tín nhiệm Tổng thống Donald Trump đã vượt qua người tiền nhiệm Obama lần đầu tiên kể từ khi ông nhậm chức vào năm ngoái.

23:00 08/02/2018

Mức độ tín nhiệm của Tổng thống Trump tăng lên mức 49% vào ngày 5/2, theo báo cáo của Rasmussen Reports. Vào cùng thời điểm trong nhiệm kỳ của cựu Tổng thống Obama, tức ngày 5/2/2010, ông Obama đã giành được tỷ lệ 46%.

Một ngày sau đó, vào ngày 6/2, tỷ lệ tín nhiệm của ông Trump vẫn ở mức 49%, trong khi ông Obama giảm xuống còn 44% vào cùng thời điểm tương ứng trong nhiệm kỳ của ông.

tỷ lệ tín nhiệm

Sự gia tăng trong tỷ lệ tín nhiệm của Tổng thống Trump diễn ra một tuần sau khi ông trình bàyThông điệp Liên bang về những thành tựu mà nước Mỹ đạt được trong năm đầu tiên của ông tại Nhà Trắng, cũng như tầm nhìn của ông về tương lai.

Trong năm đầu tiên của Tổng thống Trump, tình trạng thất nghiệp đạt tỷ lệ thấp nhất kể từ năm 2000; thị trường chứng khoán nở rộ và liên tục phá vỡ kỷ lục; niềm tin tiêu dùng đạt mức cao nhất trong 17 năm qua; và GDP đạt mức 3%, một dấu mốc mà một số nhà kinh tế gần đây cho là không thể đạt được. Với việc thông qua dự luật cải cách thuế vào tháng 12, tăng trưởng kinh tế dự kiến ​​sẽ tăng nhanh hơn nữa.

Tỷ lệ tín nhiệm của ông Trump gia tăng bất chấp phần lớn các hãng tin liên tục đưa tin theo hướn tiêu cực về ông.

Một nghiên cứu được công bố bởi Trung tâm Nghiên cứu Truyền thông vào tháng trước cho thấy rằng 90 phần trăm của tất cả các tin bài về Trump tại các bản tin tối của ABC, CBS, và NBC là tiêu cực.

Đồng thời, tin tức về ông Trump chiếm đa số trong lượng tin tức truyền tải qua sóng vô tuyến, cứ ba phút phát sóng bản tin tối có liên quan đến ông.

Nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng các mạng lưới truyền thông đã dành một khoảng thời gian không cân xứng để tập trung vào các cuộc điều tra về cáo buộc Nga thông đồng với chiến dịch Trump, mặc dù không có bằng chứng nào ủng hộ cáo buộc này.

Theo nghiên cứu, việc điều tra về sự thông đồng của Nga đã được đăng tải trong 1234 phút, nhiều hơn lượng truyền tải dành cho các chủ đề chính sách hàng đầu, như nỗ lực thay thế và bãi bỏ Đạo luật Chăm sóc Giá cả phải chăng chỉ có lượng đưa tin là 475 phút.

Tổng thống Donald Trump đến sân bay Greenbrier Valley ở Lewisburg để tham dự Hội nghị thượng đỉnh thường niên của Đảng Cộng hòa tại Hạ viện và Thượng viện được tổ chức ở White Sulphur Springs, bang West Virginia vào ngày 1/2/2018. (Ảnh: Samira Bouaou / Đại Kỷ Nguyên )

Một nghiên cứu khác được công bố bởi Pew Research vào tháng 10 năm ngoái cho thấy rằng báo chí đưa tin hà khắc về Tổng thống Trump hơn bất kỳ tổng thống nào trong vòng 25 năm qua.

Nghiên cứu chỉ ra rằng chỉ có 5% báo cáo của báo chí trong thời kỳ đó là mang tính tích cực. 62% đưa tin tiêu cực, và 33% là không tích cực cũng không tiêu cực.

Nghiên cứu cũng cho thấy phần lớn các phương tiện truyền thông đưa tin về ông Trump tập trung vào các đặc điểm tính cách hơn là các chính sách của ông.

Các cuộc khảo sát đã không chính xác trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2016. Gần như tất cả các cuộc thăm dò đã dự đoán ứng cử viên Dân chủ Hillary Clinton giành chiến thắng trong cuộc bầu cử.

Chỉ có một cuộc thăm dò ý kiến ​​chính thức đã tiên đoán chính xác rằng ông Trump sẽ giành chiến thắng trong cuộc bầu cử, đó là cuộc thăm dò ý kiến ​​IBD / TIPP Tracking. Rasmussen đứng thứ hai về tính chính xác trong một danh sách 11 cuộc thăm dò được theo dõi bởi Real Clear Politics.

Mai Liên, theo Đại Kỷ Nguyên tiếng Anh

Tags:
Thanh niên gốc Việt bị cáo buộc đánh bạn gái đến chết

Thanh niên gốc Việt bị cáo buộc đánh bạn gái đến chết

Một thanh niên gốc Việt ở San Francisco bị cáo buộc dùng chai đánh bạn gái đến chết, đã thay đổi lời nhận tội vì khai rằng mình bị tâm thần.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất