Tổng thống Trump đạt sức khỏe rất tốt trong bài kiểm tra thường niên

Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đã trải qua một buổi kiểm tra sức khỏe định kỳ, và kết quả là ông có sức khỏe rất tốt, theo AP.

23:30 11/02/2019

Năm nay, Tổng thống Trump đã trải qua một bài kiểm tra sức khỏe cho tổng thống thường niên vào ngày 8/2. Ông Trump đã dành thời gian hơn 4 giờ tại Trung tâm Y tế quân sự quốc gia Walter Reed, thực hiện bài kiểm tra định kỳ này.

Cuộc kiểm tra sức khỏe được thực hiện bởi bác sĩ Sean P. Conley, và một hội đồng gồm 11 bác sĩ chuyên môn.

“Tôi rất vui khi được thông báo rằng Tổng thống Hoa Kỳ có sức khỏe rất tốt và tôi dự đoán [sức khỏe của] ông sẽ vẫn như vậy trong suốt thời gian nhiệm kỳ tổng thống của ông ấy, và còn xa hơn nữa”, bác sĩ Conley viết.

Bác sĩ Conley không cho biết chi tiết về buổi khám sức khỏe của tổng thống Trump, ngoại trừ việc cho biết ông Trump không trải qua bất kỳ phương pháp kiểm tra cần gây tê hoặc gây mê nào.

Hơn một năm trước đây, các bác sĩ của ông Trump nói rằng sức khỏe ông rất tốt, nhưng cũng đề nghị là ông nên giảm cân từ 10 đến 15 pounds (khoảng 4,5 kg tới 6,8 kg), bằng cách để ý đến cách ăn uống và tập thể dục.

Tổng thống Donald Trump trong một sự kiện kỷ niệm của tại bãi cỏ phía nam , Washington hôm 5/6/2018. (Ảnh: Samira Bouaou/Đại Kỷ Nguyên )

Tổng thống Trump, 72 tuổi, không uống rượu hay hút thuốc, nhưng ông cũng không phải là một người hâm mộ lớn các phòng tập thể dục. Hình thức thể thao chính của ông Trump mà người thường thấy là sở thích chơi golf, và đi bộ xung quanh khu phức hợp Nhà Trắng. Đối với chế độ ăn của mình, ông Trump thích đồ ăn nhanh. 

Tổng thống Trump cũng thường khuyên mọi người tránh xa ma túy và rượu bia.

“Tôi thường nói với bạn bè và từng dạy các con tôi rằng: Không được hút ma túy, không được uống rượu”, ông Trump cho biết trong cuộc phỏng vấn tại thành phố New York vào ngày 14/3/2016.

Năm ngoái, ông Trump cũng đã trải qua một cuộc kiểm tra sức khỏe đầu tiên với cương vị tổng thống, sau kiểm tra, bác sỹ Nhà Trắng lúc đó là ông Ronny Jackson – cũng là chuẩn đô đốc Hải quân Hoa Kỳ – đã tuyên bố rằng ông Trump “có sức khỏe tuyệt vời”. 

Ông Ronny nói về ông Trump: “Ông ấy có những gen cực kỳ tốt, và nó như là cách mà Chúa đã tạo nên ông ấy”.

Trong bài kiểm tra sức khỏe năm ngoái, ông Trump đã yêu cầu bác sỹ của Nhà Trắng Ronny Jackson thực hiện một bài kiểm tra đặc biệt, đó là bài kiểm tra nhận thức.

Kết quả của bài kiểm tra cho thấy ông Trump đạt điểm tuyệt đối 30/30 đối với mẫu bài Kiểm tra Nhận thức Montreal – một công cụ thường được dùng để phát hiện sơ bộ tổn thương nhận thức. Bác sĩ cho hay, người “bình thường” chỉ đạt 26/30 điểm. Do đó, xét tới việc ông Trump đã ngoài 70 tuổi mà vẫn đạt được điểm tuyệt đối, thì đây rõ ràng là minh chứng cho trí tuệ “vượt trội” của ông Trump.

Các đời tổng thống Mỹ thường phải trải qua các buổi khám sức khỏe định kỳ để phát hiện bất kỳ vấn đề sức khỏe tiềm ẩn nào, nhưng cũng để đảm bảo với công chúng rằng họ có đủ sức khỏe để đảm nhiệm chức vụ.

Thục Trân

Tags:
Nỗi cay đắng của vợ 'vua phim người lớn' đóng hơn 7000 bộ phim với hàng nghìn diễn viên nữ.

Nỗi cay đắng của vợ 'vua phim người lớn' đóng hơn 7000 bộ phim với hàng nghìn diễn viên nữ.

Khi cưới Ken Shimizu, nữ nhà văn nổi tiếng Hachu phải đối mặt á,p lực kh,ủng khiếp từ dư luận.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất