Tổng thống Trump đến Louisiana và Texas để "sát cánh cùng người dân" khu vực bị bão Laura quét qua

Tổng thống Donald Trump đã thực hiện một chuyến đi tới Louisiana và Texas, hai tiểu bang bị thiệt hại nặng nề bởi cơn bão Laura để khảo sát tình hình, hỗ trợ người dân khu vực bị ảnh hưởng sớm ổn định cuộc sống.

00:30 31/08/2020

Ngay sau khi kết thúc Đại hội Đảng Cộng hòa, Tổng thống Donald Trump đã có chuyến bay tới hai tiểu bang là Louisiana và Texas vào hôm nay, Thứ 7 ngày 29 tháng 8, để khảo sát tình hình địa phương sau cơn bão Laura. Thông qua chuyến đi này, Tổng thống Trump hi vọng mối liên kết giữa lãnh đạo và người dân sẽ bền chặt hơn.

 đến Louisiana và texas để

Tổng thống Donald Trump lên máy bay chuẩn bị đến Laura ở Texas và Louisiana. (Nguồn: AP / Alex Brandon)

Chuyến đi của Tổng thống Trump được thực hiện hai ngày sau khi cơn bão Laura cấp độ 4 đổ bộ Vùng Duyên hải Vịnh Mexico, khiến ít nhất 14 người thiệt mạng và nhiều ngôi nhà, tài sản bị tàn phá.

Mặc dù triều cường đã rút và các địa phương đang trong quá trình khôi phục, nhưng hàng trăm nghìn người dân vẫn không có điện hay nước để sử dụng. Nhiều khả năng, tình trạng này sẽ tiếp tục một vài tuần hoặc vài tháng khi mùa hè nóng bức vẫn còn kéo dài.

Phát ngôn viên của Nhà Trắng, ông Judd Deere cho biết Tổng thống Trump đang có một chuyến đi "sát cánh cùng người dân", những người bị ảnh hưởng bởi cơn bão. Tổng thống Trump sẽ khảo sát tình hình địa phương sau khi bị bão quét và tham gia các cuộc họp báo về các hoạt động khẩn cấp cũng như đẩy mạnh công tác cứu trợ.

Tổng thống Donald Trump trước đó đã nói với cánh phóng viên rằng ông sẽ cân nhắc việc tạm hoãn bài phát biểu chấp nhận tranh cử vì cơn bão.

Viết bởi Kevin Le (Việt Page News)

Theo Click 2 Houston

Tags:
Tướng cấp cao nói gì về ý tưởng quân đội Mỹ 'ra tay' nếu ông Trump thất cử mà không rời Nhà Trắng?

Tướng cấp cao nói gì về ý tưởng quân đội Mỹ "ra tay" nếu ông Trump thất cử mà không rời Nhà Trắng?

Vị tướng cấp cao nhất của quân đội Mỹ đã "dội gáo nước lạnh" vào những người cho rằng quân đội sẽ xử lý nếu Tổng thống Trump thất bại trong cuộc bầu cử Mỹ 2020 nhưng không chịu rời Nhà Trắng.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất