Tổng thống Trump, đến lúc ra tay hãy hành động ngay!

Tổng thống Donald Trump đã nói ở Valdosta bang Georgia hồi tuần trước rằng, bầu cử lần này, từ ngày bầu cử thành tuần bầu cử và giờ là tháng bầu cử. Liệu vấn đề tranh chấp và giải quyết tranh chấp về cáo buộc gian lận bầu cử có bước sang năm mới 2021?

04:30 12/12/2020

Bài viết của Tiến sĩ Tạ Điền là giảng viên tại Trường Kinh doanh Aiken, Đại học Nam Carolina – Mỹ.

Dĩ nhiên, vấn đề nêu ra ở trên là chưa thể khẳng định. Nhưng do Hiến pháp Mỹ quy định, ngày lễ nhậm chức của tân tổng thống vào 20/1 năm sau đang ngày càng cận kề, vì vậy mọi bằng chứng cũng như chuyện kết án gian lận… phải được hoàn thành trước ngày đó. Điều này có nghĩa là không còn nhiều thời gian cho các cơ quan hành chính và tư pháp của Mỹ trong chuyện giải quyết tranh chấp này…

Theo thông tin từ nội bộ cấp cao Đảng Cộng hòa, chính quyền TT. Trump đã được nhiều người ủng hộ sẵn sàng ra làm chứng tố cáo gian lận, trong đó có một số quan chức cấp cao nhất của ba cơ quan liên bang, sẵn sàng làm nhân chứng lập công chuộc tội. Trong hoàn cảnh như vậy, “chính quyền ngầm” và các lực lượng thân cộng sản ở Mỹ sẽ không sẵn sàng rút lui khỏi sân khấu lịch sử, họ cũng sẽ đấu tranh đến cùng. Bởi vì họ đặt cược quá lớn và nhận được quá nhiều tài nguyên của Đảng Cộng sản Trung Quốc (Trung Quốc), phạm tội quá nghiêm trọng, nếu bỏ cuộc thì thậm chí họ không còn lối thoát. Vì có thể họ không sắp xếp được cuộc rút lui nên cần lên kế hoạch để đi đến tận cùng con đường tà ác của chủ nghĩa cộng sản. Ma quỷ đang cai trị thế giới của chúng ta, những linh hồn xấu xa của chủ nghĩa cộng sản đang làm hại thế giới.

(Ảnh ghép từ hình chụp của Gage Skidmore/ Wikimedia)

Thời khắc quan trọng này khiến những người lương thiện hồi hộp lo lắng về chiến lược của phe TT. Trump. Để nền chính trị Mỹ lần này thoát khỏi tình trạng khó khăn thì có lẽ cần thông qua quyết định của Tòa án Tối cao, nhưng cũng cần thông qua quyết đoán của hệ thống hành pháp, hoặc thậm chí thông qua ngọn cờ “chiến đấu vì TT. Trump” của công chúng Mỹ để bảo vệ quyền lực Hiến pháp!

Vào tuần trước, tác giả bài này đã chỉ ra trong bài báo “Chiến lược kép của TT. Trump và bốn hướng tấn công” rằng, một trong những chiến lược kép của TT. Trump là tìm kiếm lại kết quả bầu cử thực sự của cuộc bầu cử bằng cách kiểm phiếu lại, kiểm tra phiếu để loại bỏ phiếu gian lận, làm rõ số phiếu bầu đích thực; thứ hai là trong bối cảnh bế tắc xác định gian lận quy mô lớn ở các bang như Georgia, Michigan, Pennsylvania, Arizona, cần dùng quyền lực Hiến pháp để các nhà lập pháp của mỗi bang chỉ định cử tri đoàn. Theo chiến lược kép, phe TT. Trump đã phát động bốn con đường tấn công, hiện đã phát huy hiệu quả.

Trong phát biểu tuần trước tại bang Georgia, TT. Trump cho biết chỉ vài ngày tới “sẽ xảy ra những điều lớn”, sau đó TT. Trump và Phó Tổng thống Pence bắt đầu kiện phe ông Biden và bà Harris, họ đã đích thân tham gia trận chiến. Tổng chưởng lý bang Texas là Paxton (Ken Paxton) đã kiện bốn bang dao động lên Tòa án Tối cao, đây là bước đi đột phá đầy hứng khởi. Vâng, câu hỏi là tại sao không để ý chí của người dân của mỗi bang do đích thân Tổng chưởng lý của mỗi bang đại diện kiện lên Tòa án Tối cao?

Một đề nghị can thiệp của TT. Trump lên Tòa án Tối cao là ông dùng tư cách cá nhân là một ứng cử viên tổng thống khóa tiếp theo tham gia vụ kiện của Texas đối với kết quả bầu cử ở bốn bang dao động. Trong văn bản, TT. Trump cho biết: “Gần một nửa số người Mỹ tin rằng cuộc bầu cử đã bị đánh cắp, đây là sự thật không thể nghi ngờ.” Vụ kiện này do Tổng chưởng lý Texas đệ trình lên Tòa án Tối cao, cáo buộc các bang Pennsylvania, Georgia, Michigan và Wisconsin đã không thông qua phê chuẩn của nghị viện bang trong việc sửa đổi quy định bầu cử, như vậy không đối xử công bằng với cử tri, do đó vi phạm Hiến pháp. Khi TT. Trump đích thân tham gia vụ kiện này thì 17 tiểu bang ở Mỹ đã ủng hộ Texas trong vụ kiện (tính đến thời điểm viết bài). 17 tiểu bang đó là: Alabama, Arkansas, Florida, Indiana, Kansas, Louisiana, Mississippi, Missouri, Montana, Nebraska, North Dakota, Oklahoma, South Carolina, South Dakota, Tennessee, Utah và West Virginia. Điều khiến người ta kinh ngạc là  nhìn trên bản đồ thì những tiểu bang nằm ở “trái tim” của nước Mỹ.

Những người chân chính có thể cảm nhận được rằng, lực lượng chỉnh đốn hỗn loạn đang trên đà tiến nhanh, tình hình đang tăng tốc, và phe TT. Trump đang lao về phía trước đầy khí thế. Trong lúc chống lại kẻ thù trong nước, TT. Trump và Ngoại trưởng Pompeo không quên tấn công Trung Quốc, đã trực tiếp trừng phạt 14 quan chức của Trung Quốc đang giữ chức Phó ủy viên trưởng của Quốc hội Trung Quốc; ông Biden đang trong tình trạng sức khỏe có vấn đề, còn người con trai của ông ấy là Hunter đang bị điều tra về thuế; người của đảng Dân chủ bị vấn đề bê bối “gián điệp mỹ nhân” của Trung Quốc mua chuộc, tình hình cũng khiến mạng xã hội tự lột mặt nạ khi công khai xóa bỏ mọi thông tin về gian lận bầu cử.

TT. Trump nói rằng mọi người sẽ sớm hiểu lại ý nghĩa của từ “dũng cảm” để cứu đất nước của chúng ta. Đúng là TT. Trump đã lấy hết can đảm để sẵn sàng chiến đấu. Hôm thứ Ba, lại một lần nữa TT. Trump nhấn mạnh rằng ông đã giành chiến thắng để tái nhiệm, qua đó kêu gọi cơ quan lập pháp các tiểu bang do đảng Cộng hòa lãnh đạo và Tòa án Tối cao do phe bảo thủ chiếm đa số hãy can đảm để làm điều đúng đắn. Khoảng một nửa số đảng viên Cộng hòa tại Thượng viện bang đang bị kiện là Georgia đã ca ngợi vụ kiện của Texas và thúc giục Tòa án Tối cao xét xử vụ án “rất quan trọng” này.

Trong khi chờ đợi phán quyết của Tòa án Tối cao, người dân Mỹ cần nhận thức rõ ràng rằng gian lận quy mô lớn trong tổng tuyển cử Mỹ năm 2020 xảy ra vì thao túng của “chính phủ ngầm” ở Mỹ, thế lực nước ngoài mà đặc biệt là Trung Quốc tham gia can thiệp thao túng bầu cử. Những kẻ đánh cắp tổng tuyển cử và phản quốc này bao gồm các quan chức các cấp của Đảng Dân chủ, các đại gia Phố Wall, các nhà tư bản lớn ở Thung lũng Silicon, và các phương tiện truyền thông chính thống ở Mỹ, cũng như các nhân vật cấp cao trong chính phủ Mỹ. Chiều sâu và bề rộng của hủ bại gây kinh động. Trong khi bằng chứng về gian lận thường xuyên được đưa ra, sự thật nhanh chóng lộ diện, một số người hủ bại đó vẫn có thể có cơ hội quay đầu, tùy thuộc vào cách họ chọn hàng ngũ. Có thể xem đây là đợt khảo hạch lớn của thế kỷ cho từng người lựa chọn thái độ. Nhưng một số kẻ lại ngoan cố đến cùng.

Giới truyền thông cánh tả chính thống như New York Times đã thừa nhận rằng, trước đây chính quyền Obama đã cài một số gián điệp vào chiến dịch tranh cử của TT. Trump. Đây là một vụ bê bối lớn có thể sánh với sự cố Watergate năm 1972 – 1974  thời Tổng thống Nixon. Đáng tiếc là biến cố Watergate hơn 40 năm trước có thể khiến một tổng thống của Đảng Cộng hòa từ chức, nhưng trong môi trường chính trị đầy biến động ngày nay, thì người ta lại làm ngơ trước điều tương tự. Tình trạng băng hoại đạo đức chính trị của xã hội chúng ta đã đến mức độ như vậy! Chúng ta không thể cho phép những chính trị gia của chúng ta ngày càng trượt dài trên con đường chủ nghĩa cộng sản, những kẻ không ngại bán mình cho các quan chức tham nhũng của Trung Quốc và những kẻ công khai gian lận trên quy mô lớn giành được quyền lực chính trị. Phải làm cho họ mau chóng hối cải, vì họ là chất độc, chúng ta không thể để bản thân bị chất độc làm hại chúng ta. Vì vậy, để nước Mỹ không rơi vào nội chiến gây đổ máu quy mô lớn, TT. Trump phải hạ quyết tâm dựa vào khuôn khổ Hiến pháp và luật pháp để chuẩn bị cho một cuộc phản công sấm sét!

Thế giới ngày nay là thời kỳ mạt thế, thời đại này thường xuyên xuất hiện những kẻ gian hùng, nhưng cũng là thời cơ sản sinh ra các vị thánh nhân. Khổng Tử, một nhà giáo dục và triết gia thời cổ đại của Trung Quốc, đã mô tả “người hiền” như sau: “Những bậc được gọi là thánh nhân, phẩm hạnh của họ phù hợp với đạo của trời đất, luôn linh hoạt, có thể thấu rõ toàn bộ tiến trình của mọi việc, giúp cho vạn vật đi theo con đường đã định của chính nó, họ hành sự tuân theo đại đạo là họ đã hòa làm một thể với đại đạo. Họ sáng như trăng mặt trời, biến hóa như thần. Người đời không biết uy đức của họ, kẻ nhìn thấy họ cũng không biết có người như vậy ngay bên cạnh. Người như thế là thánh nhân”. Đúng vậy, ngày nay là thời mạt thế, cũng là thời sản sinh thánh nhân dẫn dẵn thế nhân vạn vật đi theo đại đạo.

TT. Trump, xin Ngài hãy nhớ rằng ý chí của đấng sáng thế tỏa sáng trên đầu chúng ta, các vị thần công lý và quyền năng luôn đứng về phía những người thiện lương, đa số im lặng sẽ không còn im lặng nữa, lời kêu gọi giải thể Trung Quốc trên toàn cầu đã vang lên, đã đến lúc quay trở lại với truyền thống và tinh thần lập quốc nước Mỹ. Thời khắc đã đến!

Tạ Điền

Tags:
Trung Quốc tung đòn đáp trả vụ Mỹ trừng phạt 14 quan chức quốc hội

Trung Quốc tung đòn đáp trả vụ Mỹ trừng phạt 14 quan chức quốc hội

Sau khi Mỹ đưa ra các lệnh trừng phạt hồi đầu tuần nhằm vào 14 Ủy viên Thường vụ Quốc hội Trung Quốc, Bắc Kinh đã có động thái đáp trả.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất