Tổng thống Trump: Điều gì sẽ xảy ra với Trung Quốc khi tôi tái đắc cử?

Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump hôm thứ Ba (3/9) đã đưa ra cảnh báo nghiêm khắc đối với Trung Quốc, yêu cầu nước này không trì hoãn tiến trình đàm phán thương mại với Mỹ, nếu không muốn có một kết cục tồi tệ hơn.

09:30 04/09/2019

Ông Trump viết trên Twitter: “Chúng tôi đang làm rất tốt trong các cuộc đàm phán với Trung Quốc”.

Ông cho rằng Bắc Kinh rất muốn trì hoãn các cuộc đàm phán với hy vọng một người khác sẽ trúng cử tổng thống thay thế ông Trump trong mùa bầu cử năm 2020, “để họ có thể tiếp tục ‘cướp bóc từ Hoa Kỳ’ (600 tỷ đô/năm)”.

Tuy nhiên, Tổng thống Trump cảnh báo rằng ông vẫn còn đương nhiệm 16 tháng nữa – đó là một khoảng thời gian dài để khiến Trung Quốc tiếp tục thất thoát việc làm và doanh nghiệp hơn nữa.

Chiến tranh thương mại Mỹ - Trung, thắng thế, Trung Quốc cạn chiêu bài (Ảnh: Daily Express)

Tổng thống Trump cảnh báo rằng tình cảnh của Trung Quốc sẽ còn tồi tệ hơn trong trường hợp ông giành chiến thắng trong cuộc bầu cử năm tới.

Ông viết: “Hãy nghĩ xem điều gì sẽ xảy ra với Trung Quốc khi tôi chiến thắng. Thỏa thuận còn KHÓ KHĂN HƠN NHIỀU! Trong khi đó, chuỗi cung ứng của Trung Quốc sẽ sụp đổ, các doanh nghiệp, việc làm và tiền bạc sẽ biến mất!”

Trong một bình luận khác, Tổng thống Trump gửi thông điệp tới những người mà ông đặt trong nháy kép là “thiên tài”, những người từng làm cho các chính phủ tiền nhiềm, muốn ông phối hợp với Liên minh châu Âu (EU) và các bên khác để ngăn chặn các tập quán thương mại của Trung Quốc. Ông viết: “Hãy nhớ rằng EU và tất cả các đối tác khác cũng đối xử với chúng ta rất không công bằng về thương mại. [Tôi] sẽ thay đổi điều này!”

Chính quyền Trump đã tăng thuế đối với các sản phẩm của Trung Quốc trong năm qua để trừng phạt Bắc Kinh vì tội trộm cắp tài sản trí tuệ, ép buộc chuyển giao công nghệ, tấn công mạng và gián điệp công nghiệp.

Vòng thuế mới nhất đối với hàng nhập khẩu từ Trung Quốc có hiệu lực từ ngày 1/9, với mức thuế 15% được áp dụng cho khoảng 112 tỷ đô la hàng nhập khẩu của Trung Quốc. Hoa Kỳ dự kiến ​​sẽ áp dụng mức thuế 15% thứ hai vào ngày 15/12 đối với khoảng 160 tỷ đô la hàng hóa Trung Quốc.

Tags:
Mỹ: Giáo viên dạy toán lập kỷ lục Guinness về... ăn mayonnaise

Mỹ: Giáo viên dạy toán lập kỷ lục Guinness về... ăn mayonnaise

Sở hữu thân hình nhỏ nhắn nhưng Michelle Lesco có một hệ tiêu hóa "khủng khiếp" khi cô có thể ăn hết gần 2,5kg mayonnaise chỉ trong vòng 3 phút.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất