Tổng thống Trump đổi ý, không muốn thỏa thuận tạm thời với Trung Quốc

Tổng thống Mỹ Donald Trump nói không muốn có một thỏa thuận thương mại tạm thời với Trung Quốc và ông sẽ không vội vàng chốt thỏa thuận trước cuộc bầu cử năm 2020.

04:30 22/09/2019

“Tôi không nghĩ là tôi cần thỏa thuận trước bầu cử. Mọi người biết rằng chúng tôi đang làm tốt. Trung Quốc bị ảnh hưởng rất nặng còn chúng tôi thì không”, Tổng thống Donald Trump nói trong cuộc họp báo tại Nhà Trắng ngày 20.9.

Theo CNBC, Tổng thống Trump cho biết mối quan hệ giữa ông và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình là bền chặt nhưng hiện đang có mâu thuẫn nhỏ.

Tổng thống Donald Trump trong cuộc họp báo tại ngày 20.9

Nhà lãnh đạo còn bác bỏ khả năng chốt một thỏa thuận tạm thời với Trung Quốc như đã nói cách đây một tuần. “Chúng tôi đang muốn có một thỏa thuận đầy đủ. Chúng tôi không trông đợi thỏa thuận một phần”, Tổng thống Trump nói.

Trước thềm cuộc đối thoại thương mại song phương vào tháng 10, hai nước đã có những động thái nhằm giảm căng thẳng. Trung Quốc hồi tuần trước đưa một số sản phẩm nông nghiệp Mỹ như đậu nành, sản phẩm từ thịt heo vào danh sách miễn bị đánh thêm thuế.

Trong khi đó Tổng thống Trump ra lệnh hoãn tăng thuế đối với 250 tỉ USD hàng nhập từ Trung Quốc, dời lại từ ngày 1.10 sang ngày 15.10.

Ngày 20.9, Mỹ cũng tạm thời bãi bỏ thuế nhập khẩu cho hơn 400 sản phẩm nhập từ Trung Quốc, theo thông báo của Văn phòng Đại diện thương mại Mỹ.

Số hàng hóa này nằm trong danh sách 250 tỉ USD bị đánh thuế từ năm ngoái. Quyết định bãi bỏ thuế được đưa ra sau hơn 1.100 yêu cầu của các công ty, tổ chức bị ảnh hưởng tại Mỹ.

Nguồn: Thanhnien.vn

Tags:
Để buộc Trung Quốc thay đổi, dân Mỹ sẵn sàng chịu hao tốn thêm

Để buộc Trung Quốc thay đổi, dân Mỹ sẵn sàng chịu hao tốn thêm

Một thăm dò gần đây cho thấy nhiều người Mỹ thừa nhận cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung đang tác động tiêu cực tới họ, nhưng cũng từng ấy người sẵn sàng móc ví vì cần phải đương đầu với Trung Quốc.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất