Tổng Thống Trump hứa hẹn giảm thuế lớn nhất lịch sử Mỹ

Tổng Thống Donald Trump hôm Thứ Sáu hứa hẹn sẽ có giảm thuế “lớn nhất trong lịch sử” nước Mỹ, tiếp theo việc Thượng Viện thông qua đạo luật ngân sách trị giá $4,000 tỷ, mở đường cho luật cải tổ thuế phía Cộng Hòa hứa hẹn lâu nay.

04:10 22/10/2017

Thành phần Cộng Hòa tại Quốc Hội hy vọng thông qua được biện pháp cải tổ thuế vào cuối năm nay, lần đầu tiên từ ba thập niên qua.

Đây là một mục tiêu nhiều tham vọng và sẽ hoàn tất được một số hứa hẹn đưa ra trong thời gian tranh cử, tuy nhiên cũng có thể bị ngăn trở bởi nhiều bất đồng ý kiến.

Nếu không thông qua được luật cải tổ thuế, đảng Cộng Hòa có thể bị thiệt hại lớn trong cuộc bầu cử giữa khóa năm tới.

Luật ngân sách được thông qua vào chiều Thứ Năm, hầu như hoàn toàn theo lập trường của đảng và cũng nhờ vào các quy định trong Thượng Viện theo đó cho phép phía Cộng Hòa thông qua luật này mà không cần có phiếu của phía Dân Chủ.

Trong cuộc bỏ phiếu sau cùng, luật được thông qua với 51 phiếu thuận và 49 phiếu chống.

Thượng Nghị Sĩ Rand Paul (Cộng Hòa-Kentucky) là người duy nhất của đảng cầm quyền bỏ phiếu chống.

Phía đảng Dân Chủ, không một thượng nghị sĩ nào bỏ phiếu thuận.

Hạ Viện Mỹ trước đó thông qua một đạo luật ngân sách khác, nhưng thành phần lãnh đạo Cộng Hòa tại Hạ Viện nói rằng họ sẽ chấp nhận bản ngân sách Thượng Viện thông qua để khỏi làm trì trệ luật cải tổ thuế.

Tuy nhiên, trong hàng ngũ đảng Cộng Hòa cũng đang có bất đồng ý kiến về thay đổi luật thuế.

Nhiều dân biểu Cộng Hòa ở các tiểu bang thuế cao như New York, New Jersey, Illinois, và California mạnh mẽ phản đối đề nghị hủy bỏ việc liên bang miễn trừ các khoản tiền đã trả cho tiểu bang và địa phương.

Họ cho rằng điều này sẽ khiến cho các người thọ thuế có lợi tức thấp và thành phần trung lưu bị thiệt hại vì phải trả thuế hai lần.

Tags:
Tổng thống Trump đề xuất chính sách giảm thuế lớn nhất trong vòng 30 năm

Tổng thống Trump đề xuất chính sách giảm thuế lớn nhất trong vòng 30 năm

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đề xuất vào thứ tư (27/9) rằng sẽ tiến hành cuộc cải cách thuế lớn nhất của Mỹ vòng trong ba thập niên.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất