Tổng thống Trump hứng thú với ý tưởng được tạc tượng trên núi thiêng

Ông Trump bác bỏ tin đồn quan chức Nhà Trắng dò hỏi bang Nam Dakota về khả năng tạc tượng khuôn mặt của mình lên núi Rushmore, nhưng thừa nhận ý tưởng đó cũng không tồi.

23:30 11/08/2020

Tổng thống Donald Trump nói ý tưởng bổ sung khuôn mặt của ông lên sườn núi thiêng Rushmore "nghe có vẻ là một ý tưởng hay" nếu xét đến những thành tựu của ông trong nhiệm kỳ đầu tiên.

Nhà lãnh đạo 73 tuổi đưa ra nhận định trên mạng xã hội Twitter ngày 10/8. Ông cũng đồng thời phủ nhận thông tin được New York Times đăng tải một ngày trước đó, tiết lộ một quan chức Nhà Trắng đã dò hỏi chính quyền bang Nam Dakota về ý tưởng trên.

"Chưa từng đề xuất điều này, dù dựa trên tất cả rất nhiều điều đã đạt được trong 3 năm rưỡi đầu tiên, và có lẽ còn nhiều hơn mọi nhiệm kỳ tổng thống khác, nó có vẻ là một ý tưởng tốt với tôi", ông viết trên Twitter.

Trump hung thu voi y tuong duoc tac tuong anh 1

Tổng thống Trump tại sự kiện kỷ niệm quốc khánh Mỹ dưới chân núi Rushmore, bang Nam Dakota. Ảnh: AP.

New York Times cho biết Tổng thống Trump đã được Thống đốc Kristi Noem của Nam Dakota cho xem một phiên bản thu nhỏ của núi Rushmore bổ sung thêm khuôn mặt ông.

Cuộc gặp diễn ra vào ngày 4/7, khi ông Trump đến núi Rushmore tổ chức lễ kỷ niệm quốc khánh Mỹ. Tổng thống Trump xuất hiện trên sườn núi Rushmore bên cạnh 4 cựu tổng thống quan trọng trong 150 năm đầu lập quốc của Mỹ là Theodore Roosevelt, Thomas Jefferson, Abraham Lincoln và George Washington.

Tuy nhiên, Cơ quan Công viên Quốc gia (NPS) đã nhận định việc bổ sung một tổng thống khác lên sườn núi Rushmore là điều bất khả thi.

Trả lời trên Black Hills Pioneer vào tháng 6, Maureen McGee-Ballinger, lãnh đạo bộ phận thuyết minh và giáo dục của khu di tích, nói sườn núi không còn đủ chỗ. Khu vực bên cạnh khuôn mặt của cựu tổng thống George Washington dù có vẻ còn trống nhưng nền đá lại không ổn định.

Bên cạnh đó, việc bổ sung bất kỳ tổng thống nào khác vào di tích sẽ phá hủy mục tiêu của tác giả công trình này - nghệ nhân Gutzon Borglum. Ông muốn núi Rushmore là nơi "đại diện cho 150 năm đầu tiên trong lịch sử nước Mỹ".

"Cơ quan Công viên Quốc gia giữ quan điểm công việc của người nghệ sĩ đã kết thúc cùng cái chết của ông và công trình đó đã hoàn thiện với diện mạo như hiện nay", ông nói.

Link nguồn: https://zingnews.vn/tong-thong-trump-hung-thu-voi-y-tuong-duoc-tac-tuong-tren-nui-thieng-post1118260.html

Tags:
Giả danh cơ quan nhà nước, phát 'thẻ miễn đeo khẩu trang' ở Mỹ

Giả danh cơ quan nhà nước, phát 'thẻ miễn đeo khẩu trang' ở Mỹ

Không chịu đeo khẩu trang khi vào cửa hàng, Lenka Koloma còn tự xưng là người của "Freedom to Breathe Agency" và có quyền miễn đeo khẩu trang.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất