Tổng thống Trump kêu gọi dân Mỹ tránh siêu bão Florence

Tổng thống Donald Trump kêu gọi người dân Hoa Kỳ cẩn trọng với cơn bão lớn có khả năng ảnh hưởng tới hàng triệu dân, thông điệp của ông được nhiều người ủng hộ.

12:30 13/09/2018

Tổng thống Trump hôm thứ Tư (12/9) cho biết cơn bão mạnh cấp độ 3 Hurricane Florence sẽ theo hướng bờ biển phía Đông và “thậm chí còn lớn hơn” dự đoán. Ông cảnh báo cư dân “tránh khỏi đường đi của bão”.

“Bão Hurricane Florence nhìn thậm chí còn lớn hơn dự đoán. Nó sẽ đến sớm”, Tổng thống Trump viết trên Twitter. Ông cho biết FEMA (Cơ quan Quản lý Tình trạng Khẩn cấp Liên bang) và các lực lượng cứu trợ đã sẵn sàng ứng phó.

Ông cũng viết: “Hãy chú ý an toàn”. Thông điệp nhắc cư dân “tránh bão” của ông Trump đã nhận được sự ủng hộ của nhiều người.

Tổng thống Trump cũng đã phát hành một đoạn video nói với những người dân tại khu vực bị ảnh hưởng: “Tránh khỏi đường đi của nó, không đùa với nó được đâu – đó là một vấn đề lớn”.

Chuyên gia khí tượng học Janice Dean của tờ Fox News cho biết: bão Florence có thể dừng chân khi tới bờ biển Carolina vào cuối tuần này, nó sẽ chuyển hướng sang Nam Carolina khi nó đổ bộ vào đất liền, và diễn biến thành “một sự kiện lũ lụt lớn”.

lắng nghe báo cáo ngắn gọn về cơn bão Hurricane Florence từ FEMA tại Phòng Bầu dục hôm 11/9/2018. Bên phải là Bộ trưởng An ninh nội địa Hoa Kỳ, bà Kirstjen Nielsen. (Ảnh: Susan Walsh / AP)

Theo Trung tâm Bão Quốc gia (NHC): Cơn bão có nguy cơ ảnh hưởng đến hàng triệu người trong tuần này ở miền đông nam nước Mỹ, được “dự kiến đe dọa tính mạng con người và xảy ra mưa lớn” ở Bắc Carolina, Nam Carolina và Virgina, và một phần của các bang trung – Đại Tây Dương.

Cuồng phong Florence được chụp từ vệ tinh hôm 12/8/2018. (Ảnh: NASA/AP)

Trước đó, vào chiều thứ Tư, mức độ của bão Florence đã suy giảm nên mức độ cảnh báo đã được hạ xuống ở Cấp độ 3, tuy nhiên sang sáng thứ Năm (13/9), cơn bão này lại được dự kiến ở mức độ 4 như trước. Cơn bão đang di chuyển về phía tây bắc với tốc độ 16 dặm một giờ và có những cơn gió kéo dài tối đa khoảng 125 dặm một giờ và bão có thể trở nên mạnh hơn, theo trung tâm bão NHC.

Cơn bão cấp số dự báo tiến vào bờ biển có khả năng gây thiệt hại tới hàng triệu người. (Ảnh: ClickOnDetroit)

Florence là cơn bão cấp độ 4 trên thang đo mức độ bão Saffir-Simpson và cơn bão này được dự báo là một cơn bão lớn cực kỳ nguy hiểm khi nó tiếp cận bờ biển nước Mỹ.

Triệu Hằng

Tags:
Đại gia mất sớm, người vợ đem 19 tỷ thừa kế đi lấy anh lái xe của chồng – câu chuyện đáng suy ngẫm

Đại gia mất sớm, người vợ đem 19 tỷ thừa kế đi lấy anh lái xe của chồng – câu chuyện đáng suy ngẫm

Đừng bao giờ bỏ bê việc chăm lo sức khỏe, vì có tiền, bạn có thể mua được rất nhiều thứ, nhưng chẳng thể nào mua được sức khỏe.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất