Tổng thống Trump kêu gọi tài trợ cho bức tường biên giới Mỹ – Mexico

Đầu năm mới hôm 3/1, Tổng thống Trump lần đầu tiên xuất hiện tại Phòng họp báo Nhà trằng, một lần nữa thúc giục Nghị viện cấp vốn xây dựng bức tường biên giới Mỹ – Mexico, theo Fox News.

23:00 04/01/2019

Thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Sanders giới thiệu ông Trump với các nhà báo sau khi họ được gọi đến Phòng họp báo. 

Tổng thống Trump bắt đầu bằng việc chúc mừng Hạ nghị sỹ Nancy Pelosi (tiểu bang California) sau khi bà được bầu làm Chủ tịch Hạ viện, ông gọi đó là “một thành tựu rất, rất tuyệt vời”. 

“Hy vọng, chúng ta sẽ làm việc cùng nhau và chúng ta sẽ hoàn thành nhiều việc, như cơ sở hạ tầng và nhiều hơn nữa”, ông Trump nói. “Vì vậy, hy vọng, chúng ta sẽ có nhiều thứ chúng ta có thể làm được cùng nhau và tôi nghĩ rằng nó thực sự sẽ giải quyết được. Tôi nghĩ nó sẽ khác một chút so với nhiều người đang nghĩ”.

Sau đó, Tổng thống Trump chuyển sự chú ý của mình sang bức tường biên giới, điểm gắn bó chính trong việc đóng cửa một phần của chính phủ, bắt đầu từ ngày 22/12/2018.

“Chúng ta cần bảo vệ đất nước của chúng ta. Người dân chúng ta cần điều đó. Tôi chưa bao giờ nhận được nhiều sự hỗ trợ như tuần trước về lập trường đối với an ninh biên giới, kiểm soát biên giới, và nói thẳng là bức tường hay hàng rào chắn.”

Tổng thống Trump xuất hiện trong Văn phòng họp báo vài giờ trước khi Hạ viện dự kiến phê duyệt dự luật tài trợ cho Bộ An ninh Nội địa ở mức hiện tại, cho đến ngày 8/2/2019, trong đó cung cấp 1,3 tỷ USD cho an ninh biên giới, nhưng không tài trợ cho việc xây dựng bức tường.

Phát biểu trong phòng tin tức, ông Brandon Judd, Chủ tịch Hội đồng tuần tra biên giới quốc gia nói: “Tôi hứa với các bạn, nếu các bạn phỏng vấn các nhân viên Biên phòng, họ sẽ nói rằng các bức tường là cần thiết. Tôi đã làm việc tại Naco, Ariz. trong 10 năm. Ở Naco, khi chúng tôi còn chưa có rào chắn, tình trạng nhập cư bất hợp pháp, buôn lậu ma túy, hoàn toàn ngoài tầm kiểm soát. Chúng tôi xây dựng những bức tường, những rào chắn đó, và tình trạng nhập cư bất hợp pháp đã giảm hẳn. Bất cứ nơi nào các bạn thấy có xây tường, nó đều có hiệu quả … Chúng tôi cần những rào chắn đó, và chúng tôi đánh giá cao Tổng thống Trump và tất cả những nỗ lực của ông trong việc xây dựng những rào chắn đó”.

Ông Art Del Cueto, phó Chủ tịch hội đồng nhận định: “Quan trọng nhất là an ninh biên giới, chúng tôi vô cùng biết ơn Tổng thống Trump và hoàn toàn ủng hộ ông làm việc này để bảo vệ biên giới quốc gia của chúng ta, để bảo vệ cho tương lai của nước Mỹ. Nó không liên quan gì đến các đảng chính trị”.

Nhã Phúc

Tags:
Kỷ Hợi 2019: Năm tuổi của loạt mỹ nhân Việt vừa xinh đẹp lại sở hữu khối tài sản kếch xù

Kỷ Hợi 2019: Năm tuổi của loạt mỹ nhân Việt vừa xinh đẹp lại sở hữu khối tài sản kếch xù

Năm 2019 được dự đoán sẽ là năm tỏa sáng của những mỹ nhân Vbiz tuổi hợi như Jun Vũ, Hương Tràm, Huyền My, Angela Phương Trinh,...

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất