Tổng thống Trump khoe 'ảnh ngầu' là ảnh gì?

Ông Donald Trump có lẽ là Tổng thống khác biệt nhất trong lịch sử Mỹ, chính bản thân ông cũng lo lắng về chuyện hình ảnh của mình sẽ trông ra sao sau này. Tác giả người Mỹ Bob Woodward hé lộ một số điều thú vị.

10:00 13/09/2020

Tác giả - nhà báo Bob Woodward đã phỏng vấn Tổng thống Donald Trump 18 lần cho quyển sách mới của ông "Rage" (tạm dịch "Thịnh nộ"). Đó là những buổi nói chuyện đa dạng chủ đề và phản ánh tự nhiên nhất tính cách, con người Donald Trump.

 khoe ảnh ngầu là ảnh gì? - Ảnh 1.

Tổng thống Donald Trump trò chuyện với nhà báo Bob Woodward vào tháng 12-2019 - Ảnh: WHITE HOUSE

Có những lúc, ông Trump tỏ ra nghiêm túc và tập trung, mô tả chi tiết cách ông chống dịch do virus corona, hoặc một hệ thống vũ khí hạt nhân bí mật mới.

Lần khác thì ông tìm cách gây ấn tượng với tác giả Woodward bằng cách dẫn khách tham quan Nhà Trắng, cười cợt một căn phòng mà ông gọi là "Phòng Monica" - ám chỉ Monica Lewinsky, nữ thực tập sinh có quan hệ tình ái với ông Bill Clinton khi đương nhiệm Tổng thống.

Những cuộc trò chuyện giữa hai người diễn ra từ tháng 12-2019 đến cuối tháng 7-2020, khi thì trong phòng Bầu dục, khi thì ở khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago, có khi qua điện thoại vào lúc 21h-22h đêm...

Ông Trump đồng ý để nhà báo Woodward phỏng vấn sau khi than phiền rằng ông không được xuất hiện trong quyển sách bán chạy Fear ("Nỗi sợ hãi") năm 2018, mặc dù ông Woodward nói đã nhiều lần đề nghị ông Trump tham gia.

Đài CNN tổng hợp một số khoảnh khắc nổi bật từ bản thảo sớm của "Thịnh nộ".

"Chắc ông sẽ chơi tôi thôi"

Xuyên suốt các buổi phỏng vấn, ông Trump lo lắng việc hình ảnh bản thân sẽ được mô tả ra sao trong quyển sách. Thỉnh thoảng ông tìm cách lấy lòng tác giả: "Sẽ là một vinh dự được nhận quyển sách hay từ ông".

Rồi những lúc khác ông lại nghi ngờ: "Chắc ông sẽ chơi tôi thôi. Ông biết đấy, thường nó hay xảy ra như vậy".

"Cuối cùng thì chắc ông sẽ viết một quyển sách dở tệ. Tôi biết làm sao được?", Tổng thống than thở trong một cuộc nói chuyện khác.

 khoe ảnh ngầu là ảnh gì? - Ảnh 2.

Ông Trump được cho là không thích bác sĩ - cố vấn chống dịch Anthony Fauci do quan điểm trái ngược - Ảnh: AFP

Những bức ảnh "rất ngầu"

Trong cuộc phỏng vấn đầu tiên ngày 5-12-2019, nhà báo Woodward kể ông Trump chỉ lo khoe hình chụp. 

"Để tôi kiếm cho ông xem thứ gì đó ngầu", ông nhấc máy lên nhờ trợ lý mang đến hình chụp với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un ở khu phi quân sự liên Triều.

"Đây là tôi và ông ấy này. Đó là ranh giới, đúng không nhỉ? Sau đó tôi bước qua ranh giới. Khá là ngầu, ông biết không? Ngầu mà, phải không?", ông Trump nhắc lại sự kiện ngày 30-6-2019 - một tổng thống Mỹ đầu tiên đặt chân lên đất Triều Tiên.

"Chưa có ai từng làm thế nhé. Ý tôi là mấy tấm hình biểu tượng luôn ngầu, ông thấy sao?", ông tiếp lời.

Woodward viết ông Trump dường như bị ấn tượng bởi tầm quan trọng của khoảnh khắc (bức hình) hơn là bản thân sự kiện.

 khoe ảnh ngầu là ảnh gì? - Ảnh 3.

Tấm ảnh Tổng thống Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un bước qua đường ranh giới liên Triều - Ảnh: AFP

"Tôi đã đúng"

Ngày 19-3, khi đại dịch COVID-19 bùng nổ ở Mỹ, Woodward hỏi ông Trump rằng ông có ngồi riêng với bác sĩ Anthony Fauci - giám đốc Viện quốc gia về bệnh truyền nhiễm và dị ứng, để tìm hiểu thêm về con virus không.

"Ừ, chắc tôi có, nhưng mà nói thành thật là không có nhiều thời gian cho chuyện đó, ông Bob à. Nhà Trắng bận rộn lắm, chúng tôi có nhiều thứ phải xử lý, bỗng dưng cái dịch bệnh này xuất hiện", ông Trump phân bua.

Woodward hơi ngạc nhiên trước câu trả lời, vì ít nhiều ông Trump đã dành ra nhiều giờ đồng hồ để được phỏng vấn trong suốt những tháng đại dịch.

Đến tháng 7-2020, nhiều cuộc phỏng vấn chỉ tập trung vào đại dịch. Trong lần trò chuyện kế chót, Woodward bày tỏ quan ngại về tình hình đất nước với Tổng thống.

"Là một công dân, một người sống ở đây, tôi hết sức lo lắng về mọi thứ", ông nói.

Ông Trump trấn an: "Ông đừng lo Bob ạ. Nhé? Đừng lo về nó. Chúng ta sẽ có dịp làm một quyển sách khác. Ông sẽ thấy là tôi đã đúng".

Link nguồn: https://tuoitre.vn/tong-thong-trump-khoe-anh-ngau-la-anh-gi-20200910162237422.htm

Tags:
Bão táp bủa vây Trump trong chặng nước rút

Bão táp bủa vây Trump trong chặng nước rút

Bài báo cáo buộc Trump miệt thị lính Mỹ, hai cuốn sách mô tả Trump nói dối là cơn bão tin tức tiêu cực bủa vây Trump khi ngày bầu cử đang đến gần.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất