Tổng thống Trump ký sắc lệnh giúp bệnh nhân nan y

Tổng thống Donald Trump đã ký sắc lệnh cho phép người bị bệnh nan y được điều trị thử nghiệm bằng các các loại thuốc mới hoặc phương pháp điều trị mới mà không cần có sự phê duyệt của cơ quan Quản lý thực phẩm và Dược phẩm, theo Epochtimes.

11:00 04/06/2018

Đầu năm nay, trong Thông điệp liên bang, Tổng thống Trump đã ủng hộ Quyền được điều trị thử nghiệm đối với các bệnh nhân bị bệnh nan y.

“Những người bị bệnh nan y không cần phải đi từ nước này sang nước khác để tìm cách chữa bệnh”, ông Trump nói. “Tôi muốn họ có cơ hội điều trị tại nhà. Đã đến lúc Quốc hội trao cho công dân Mỹ quyền được điều trị thử”.

Thượng viện đã thông qua dự luật này hồi tháng 8/2017 và dự luật cũng đã được Quốc chấp thuận vào cuối tháng 5/2018.

“Hôm nay tôi tự hào vì đã thực hiện được một lời hứa khác đối với người dân Mỹ, tôi đã ký sắc lệnh để người bệnh nhân nan y được điều trị thử”, ông Trump nói. “Khi có cố gắng chúng ta sẽ thành công. Tôi thực sự tin điều đó”.

Sắc lệnh cho phép bệnh nhân trong giai đoạn nguy kịch được sử dụng các loại thuốc thử nghiệm đã qua giai đoạn kiểm duyệt tính năng. Và khi bệnh nhân bắt đầu sử dụng thuốc thử nghiệm, họ sẽ phải được kiểm tra liên tục.

“Các bệnh nhân bị bệnh nan y và gia đình của họ bây giờ sẽ có nhiều lựa chọn và hi vọng hơn”, Thượng nghị sĩ Ron Johnson viết trên Twitter.

Rất nhiều người đã chờ đợi dự luật này trong nhiều năm, nhưng nó mãi vẫn không được thảo luận và thông qua.

“Tôi không hiểu tại sao dự luật này lại khó đạt được đến như vậy”, ông Trump nói. “Mọi người đã rất cố gắng để có được nó sau nhiều năm”.

Ông Trump nói rằng sau khi nghe trình bày về hai phiên bản của dự luật, ông đã chọn phiên bản dự luật đặt lợi ích của người dân lên trước lợi ích của các công ty bảo hiểm và dược phẩm.

Trí Dũng

Tags:
Khởi công xây dựng bức tường biên giới Mỹ- Mexico dài hơn 2200m, kinh phí lên đến 147 triệu đô-la

Khởi công xây dựng bức tường biên giới Mỹ- Mexico dài hơn 2200m, kinh phí lên đến 147 triệu đô-la

Bức tường biên giới ông Donald Trump hứa hẹn ngày nào nay đã bắt đầu được khởi công xây dựng tại phần ráp gianh giữa San Diego (Mỹ) và Mexico, với chiều dài hơn 22km và kinh phí khổng lồ 147 triệu đô-la Mỹ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất