Tổng thống Trump: 'Lời nói dối của năm 2020 là Joe Biden đã thắng'

'Lời nói dối của năm 2020 là Joe Biden đã thắng!', Tổng thống Mỹ Donald Trump viết trên Twitter ngày 20-12 (giờ Việt Nam).

23:30 20/12/2020

Trong dòng tweet chia sẻ vào hôm 20-12, Tổng thống Mỹ dẫn lời như vậy của nữ biên tập viên Christina Bobb của truyền hình OANN, một kênh truyền hình cáp có quan điểm ủng hộ các cáo buộc của ông Trump về gian lận bầu cử tổng thống 2020.

Dòng tweet này, như nhiều dòng tweet khác của ông Trump, đã bị Twitter dán nhãn cảnh báo bên dưới.

Ngay trước đó, ông Trump đã đăng lại một đoạn phỏng vấn của Bobb cùng hai bình luận viên khác, xoay quanh các điểm được cho là còn thiếu minh bạch trong quá trình kiểm đếm phiếu bầu tại các bang chiến địa như Michigan, Georgia, Pennsylvania và Wisconsin.

Dù vậy, ông Trump không đưa ra thêm bình luận sau tuyên bố trên.

Tuần trước, tạp chí Time của Mỹ đã bầu chọn Tổng thống đắc cử Joe Biden và Phó tổng thống đắc cử Kamala Harris là Nhân vật của năm 2020. 

: Lời nói dối của năm 2020 là Joe Biden đã thắng - Ảnh 2.

Tổng thống Donald Trump chia sẻ trên Twitter

Sau ngày bầu cử chính thức 3-11, kết quả ban đầu cho thấy phần thắng nghiêng về ứng viên Dân chủ Joe Biden. Kể từ đó, ông Trump cùng chiến dịch tranh cử của mình đã khởi động cuộc chiến pháp lý để thách thức kết quả bầu cử này.

"Tôi không phiền lòng nếu thất cử. Nhưng tôi muốn thua một cuộc bầu cử công bằng. Điều tôi không muốn chính là đánh cắp cuộc bầu cử từ người dân Mỹ" - Tổng thống Donald Trump nói trong bài phát biểu dài 46 phút đăng trên Facebook hôm 3-12.

Với kết quả cuộc bỏ phiếu của cử tri đoàn hôm 14-12 nghiêng về phía ông Biden, nhiều nghị sĩ Đảng Cộng hòa đã chấp nhận việc đảng của họ sẽ mất Nhà Trắng.

Tuy nhiên, Đảng Cộng hòa còn đối diện với nguy cơ đánh mất cả Thượng viện vào tay Đảng Dân chủ trong ít nhất 2 năm tới nếu để thua trong cuộc bầu cử thượng nghị sĩ ở bang Georgia đầu năm sau.

Theo báo New York Times, Đảng Dân chủ đang có 48 ghế tại Thượng viện gồm 100 ghế, kém Đảng Cộng hòa 2 ghế. 99% phiếu bầu được kiểm cho thấy hai thượng nghị sĩ Cộng hòa là David Perdue và Kelly Loeffler đang bị đối thủ Dân chủ bám đuổi sát nút với cách biệt chưa đầy 1%.

Theo kế hoạch, ngày 6-1 tới là ngày lưỡng viện Quốc hội khóa mới nhóm họp và Phó tổng thống Mike Pence sẽ điều hành phiên họp và công bố kết quả bỏ phiếu chính thức của đại cử tri. Truyền thông Mỹ cho biết ông Biden được 306 phiếu đại cử tri, ông Trump được 232 phiếu, không có đại cử tri nào "bất tín".

Tags:
Sau ly hôn vợ Việt mất 400 tỷ, người đàn ông ngoại quốc thảm thiết kêu cứu

Sau ly hôn vợ Việt mất 400 tỷ, người đàn ông ngoại quốc thảm thiết kêu cứu

Cho rằng bản án là “vô lý” khi tuyên ông mất trắng toàn bộ tài sản trị giá hơn 400 tỷ đồng, ông Chang Koon Yuen đã kháng cáo bản án và kêu cứu tới nhiều nơi.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất