Tổng thống Trump nhắc đến Hai Bà Trưng, nhấn mạnh độc lập chủ quyền

Tổng thống Mỹ Donald Trump nhắc đến Hai Bà Trưng để nhấn mạnh vai trò của những anh hùng trong việc hình thành tương lai của đất nước trong bài phát biểu tại APEC ở Đà Nẵng.

05:40 11/11/2017

Phát biểu tại Hội nghị Thượng đỉnh doanh nghiệp APEC (APEC CEO Summit) ngày 10.11 ở Đà Nẵng, Tổng thống Mỹ Donald Trump nhấn mạnh tầm quan trọng của độc lập chủ quyền dân tộc.

“Ở Mỹ, chúng tôi hiểu rằng không có gì quý giá bằng quyền được sinh ra, độc lập và tự do. Chính nhận thức đó dẫn dắt chúng tôi trong suốt lịch sử đất nước. Nó tạo cảm hứng cho chúng tôi dấn thân và đổi mới nhiều hơn”, Tổng thống Trump nói.

 nhắc đến Hai Bà Trưng, nhấn mạnh độc lập chủ quyền - ảnh 1

Tiếp đó, ông khẳng định rằng cảm giác tương tự đều tồn tại ở mỗi người yêu nước, mỗi quốc gia. “Những vị chủ nhà Việt Nam của chúng ta cũng từng trải qua cảm xúc đó không chỉ trong 200 năm mà là gần 2.000 năm. Vào độ năm 40 sau Công nguyên, lúc Hai Bà Trưng đánh thức tinh thần của người dân đất nước này. Đó là khi nhân dân Việt Nam đứng lên vì nền độc lập và tự hào của các bạn”, Tổng thống Mỹ nhấn mạnh.

Nhà lãnh đạo nói tiếp trong sự cổ vũ nồng nhiệt của nghị trường rằng chính những anh hùng trong lịch sử là người nắm giữ chìa khóa cho việc quyết định tương lai và thời đại của chúng ta ngày nay. Tổng thống Trump kết thúc bài phát biểu bằng lời kêu gọi hãy cùng chọn ra một tương lai thịnh vượng, tự do, một “khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương tự do và rộng mở”.

Tags:
APEC 2017: Tổng thống Mỹ Donald Trump đến Đà Nẵng

APEC 2017: Tổng thống Mỹ Donald Trump đến Đà Nẵng

Lúc 12 giờ 20 phút, chiếc Không lực Một đưa Tổng thống Mỹ Donald Trump hạ cánh xuống sân bay Đà Nẵng.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất